Visa Châu Âu hay còn gọi là Visa Schengen, có Visa này bạn được phép đi lại trong 25 nước thuộc khối liên minh Châu Âu. Và một số nước khác thuộc châu âu khác cũng miễn visa khi bạn có Visa Schengen. Ví dụ như : Bulgaria, Belarus, Croatia, đảo Síp, Thổ Nhĩ Kỳ, và một số nước khác. Cộng thêm việc nếu có Visa Châu Âu bạn sẽ có cơ hội dễ dàng xin visa ở các nước khác (như 1 điểm cộng) chẳng hạn bạn xin đi Nhật hay Mỹ, hoặc Úc. Vậy làm Visa Schengen có khó không? Với Andy thì câu trả lời là không khó. Bài viết này Andy sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm và các thông tin bổ ích khi làm Visa Schengen (Visa Châu Âu). Sẽ có khá nhiều câu hỏi khi bạn đang lên kế hoạch xin Visa Schengen (Visa Châu Âu). Vậy cần chuẩn bị những gì? Apply ở đâu? trong khuôn khổ hướng dẫn về Du lịch tự túc, bài viết này Andy sẽ hướng dẫn các bạn xin Visa Du lịch tự túc Ngắn hạn tại Châu Âu.

Thông tin chung về Visa Châu Âu (Visa Schengen)

Hiện tại các thủ tục làm Visa Schengen Du lịch rất dễ bởi bạn sẽ gửi hồ sơ tại các trung tâm tiếp nhận hồ sơ (gọi nôm na là trung tâm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ xin Visa Schengen, không phải đại sứ quán) . Bạn cần tính toán xem sẽ nộp tại trung tâm nào, vì điều này phụ thuộc vào Nước mà bạn sẽ đến và lưu lại lâu nhất, hoặc nước mà bạn đặt chân đầu tiên khi tới Châu Âu (thuộc khối Schengen). Trường hợp bạn xin visa thăm thân hoặc thương mại thì bạn cần liên hệ Đại Sứ quán để có hướng dẫn chi tiết hơn.

Visa Châu Âu (Visa Schengen) bao gồm những nước nào?

Các nước sau thuộc khối Schengen : Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lettonia, Lituanie, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ. Nếu có Visa Châu bạn cũng sẽ được miễn visa tại các nước khác như: Thổ Nhĩ Kỳ, Antigua và Barbuda, Albani, Bosnia và Herzegovina, Bulgaria, Croatia, Síp, Gruzia, Kosovo, Macedonia (Cộng hòa Nam Tư cũ), Montenegro, Romania, Serbia. Xem thêm thông tin chi tiết về vấn đề này tại đây.

Từ ngày 26 tháng 11 năm 2018, tất cả hồ sơ xin cấp thị thực đều phải được thao tác trên website France-Visas. Sau khi hoàn tất điền thông tin trên website France-Visas, quý khách sẽ được chuyển tiếp sang website của TLScontact để đặt lịch hẹn và đến nộp hồ sơ tại trung tâm TLS.

Để biết thêm về quy trình mới nộp hồ sơ xin cấp thị thực từ ngày 26 tháng 11 năm 2018, vui lòng tham khảo thông tin trên website France-Visas

Những nơi tiếp nhận hồ sơ

  • Trung tâm VFS: http://www.vfsglobal.com – Xin Visa Hà Lan, Ý, các nước Bắc Âu, v.v.v và một số nước khác như Úc, Canada.
  • Trung tâm TLS: https://fr.tlscontact.com/vn – Xin Visa Pháp , Thụy Sĩ, Estonia
  • Hoặc bạn xin trực tiếp tại Đại Sứ Quán, nhưng bạn lưu ý thông thường các nước đã chuyển giao cho các trung tâm tiếp nhận hồ sơ rồi thì sẽ không tiếp nhận trực tiếp tại Đại Sứ Quán nữa.

Điều kiện trước khi Apply xin Visa 1 nước thuộc khối:

  • Bạn phải đặt chân đầu tiên tới Đất nước mà bạn đã đăng kí (hạ cánh tại đó)
  • hoặc bạn phải có số ngày lưu trú lâu nhất trong lịch trình tại đất nước đó. (phải có chứng minh về lưu trú như booking khách sạn, hoặc ở Nhà ai?) đơn vị xuất nhập cảnh có thể yêu cầu bạn chứng minh điều này

Ví dụ nếu bạn nộp hồ sơ tại TLS xin visa Pháp, bạn phải chứng minh bạn sẽ hạ cánh đầu tiên và thăm quan Pháp đầu tiên, hoặc bạn sẽ ở Pháp lâu nhất (có thể hạ cánh ở 1 nước khác cũng được sau đó mới vào pháp). Cụ thể hơn bạn có thể hiểu như sau

Cách xác định quốc gia nào là “« điểm đến chính » ?

  • Quốc gia « điểm đến chính » là quốc gia mà ở đó đương đơn sẽ thực hiện mục đích chính của chuyến đi.
  • Trong trường hợp mục đích của chuyến đi là giống nhau trong tất cả các quốc gia sẽ đặt chân đến, Quốc gia « điểm đến chính » là nơi mà đương đơn sẽ lưu lại lâu nhất.
  • Trong trường hợp cả mục đích chuyến đi lẫn thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia đều giống nhau, Quốc gia « điểm đến chính » là nơi mà đương đơn sẽ đặt chân xuống đầu tiên.

Thông tin mới từ 5/2018 : khi apply visa Pháp bạn cần phải làm lịch trình nhập cảnh Pháp đầu tiên + thời gian ở Pháp lâu nhất. 

Nên xin Visa vào nước nào?

Điều này cũng rất quan trọng vì nếu xin vào các nước dễ dàng, mở cửa hơn thì bạn có cơ hội Đậu Visa cao hơn. Theo Andy biết thì có 2 nước ở Châu Âu khá thông thoáng cho du khách du lịch tự túc đó là Pháp và Hà Lan. Các bạn ở trong Nam thì hay xin Hà Lan, còn ở bắc thì hay xin Pháp. Ngoài ra cũng nhiều bạn trẻ với hồ sơ chưa mạnh thì cũng hay xin Hà Lan. Nhưng đây chỉ là cảm nhận chung của mọi người thôi nhé. Visa Pháp có thời gian xét duyệt nhanh nhất. Như Andy làm thì thứ 2 nộp và thứ 5 đã có hộ chiếu gửi về nhà. Vỏn vẹn có 4 ngày làm việc. Với Visa Hà Lan bạn sẽ mất nhanh nhất là 7 ngày. Lý do hồ sơ của bạn sẽ được gửi sang Malaysia để dán tem và xét duyệt.

Các bước tiến hành làm Visa Châu Âu (Visa Schengen)

Các bước tiến hành nói chung là tương đối giống nhau ở cả 2 trung tâm TLS và VFS. Bạn sẽ trải qua các bước như sau

  • Bước 1: chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa Schengen với mục đích du lịch. Theo hướng dẫn của từng trung tâm (hồ sơ cũng tương đối như nhau thôi, xem cụ thể các giấy tờ cần chuẩn bị phía dưới)
  • Bước 2: Đặt lịch hẹn qua đường dẫn của 1 trong 2 trung tâm trên, sẽ yêu cầu phải tạo tài khoản

http://www.vfsglobal.com/netherlands/vietnam/Schedule-An-Appointment.html

https://fr.tlscontact.com/vn/HAN/index.php

Sau khi tạo tài khoản bạn sẽ tạo đơn xin Visa hoặc tải đơn Xin visa xuống để điền bằng tay

  • Bước 3: Đến trung tâm nộp hồ sơ, theo lịch đã hẹn. Họ sẽ yêu cầu lấy dấu vân tay và chụp ảnh
  • Bước 4: Đợi hộ chiếu gửi về nhà – hoặc lên trực tiếp trung tấm nhận kết quả (tùy)

Các trung tâm tiếp nhận này không có chức năng kiểm duyệt hồ sơ, hay tác động vào quá trình xin Visa của bạn, họ chỉ có công việc là Tiếp nhận và gửi hồ sơ sang các Đại Sứ Quán, sau đó nhận lại Hộ Chiếu và gửi lại cho bạn. Do vậy bạn sẽ không biết được kết quả là Đậu hay trượt cho đến khi mở Hộ Chiếu lúc trả lại. Sẽ khá hồi hộp đấy, mình tin là ai làm lần đầu cũng sẽ rất hồi hộp. Bài viết này Andy sẽ viết rất chi tiết về Xin Visa Pháp tại trung tâm TLS. Các bạn sẽ thấy việc xin Visa rất dễ dàng về thủ tục, còn lại đậu hay rớt vẫn phải phụ thuộc vào hồ sơ của các bạn có Mạnh hay không thôi.

Nộp hồ sơ Visa Schengen – Visa Pháp tại TLScontact Hà Nội

Xin lưu ý nếu nộp tại TLScontact sẽ có 2 trung tâm ở Hà Nội và tp Hồ Chí Minh, 2 trang website sẽ khác nhau, bạn lưu ý khi tạo tài khoản nhé.

Hà nội : https://fr.tlscontact.com/vn/HAN/index.php

Hồ chí Minh: https://fr.tlscontact.com/vn/SGN/index.php Các giấy tờ nộp xin Visa Châu Âu Du lịch tự túc nói chung là giống nhau, các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như sau :

Bộ hồ sơ giấy tờ xin Visa Schengen

1/ 1 Mẫu đơn xin thị thực Schengen

điền đầy đủ rõ ràng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, ký và ghi rõ ngày tháng năm.

Tạo đơn này trên website TLScontact nhé. Sau khi tạo account -> đăng nhập -> tạo đơn form khai online

2/ 2 ảnh chụp hộ chiếu đạt tiêu chuẩn ICAO

Ảnh chụp trên nền sáng ; Cỡ ảnh 3,5 cm X 4,5 cm ; Chụp khuôn mặt không có vật che trước ; Ảnh mới chụp (dưới 6 tháng). Ảnh cung cấp phải chụp rõ khuôn mặt và cổ sao cho khuôn mặt chiếm 70 – 80 % khung ảnh (kiểm tra sự phù hợp của ảnh). 2 Ảnh / thông tin các Mẫu ảnh chuẩn ICAO bạn xem tại đây

3/  Hộ chiếu

Một hộ chiếu thường hoặc hộ chiếu công vụ còn nguyên vẹn, có đầy đủ chữ kí, được phát hành dưới 10 năm, còn hạn ít nhất 3 tháng kể từ ngày hết hạn của thị thực và còn ít nhất hai trang trống để dán nhãn thị thực.

4/ Bản sao hộ chiếu (photocopy)

Bản sao của trang có chứa các thông tin nhận dạng và tất cả các trang có chứa thị thực hoặc được đóng dấu xuất nhập cảnh

5/ Bảng câu hỏi Schengen

(Tải về từ https://static.tlscontact.com/media/vn/han/fr/questionnaire_pour_une_demande_de_visa_schengen.pdf)

6/ Hộ khẩu gia đình (Yêu cầu dịch thuật Công chứng)

7/ Nếu đương đơn là trẻ vị thành niên: Giấy khai sinh của đương đơn (Yêu cầu dịch thuật Công chứng) . Nếu cháu bé đi cùng bố mẹ thì đơn xin Visa của cháu cần có chữ ký của cả bố và mẹ

8/ Nếu đương đơn là trẻ vị thành niên:

– Nếu trẻ vị thành niên chỉ đi cùng cha hoặc mẹ thi phải có giấy đồng ý của người còn lại hoặc người giám hộ hợp pháp, trừ trường hợp duy nhất cha hoặc mẹ có quyền chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ vị thành niên; – Nếu trẻ vị thành niên đi một mình (không có cả cha và mẹ) thì phải có giấy đồng ý của cả cha và mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp; + Bản sao chứng minh thư của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

9/ Bằng chứng về khả năng tài chính: Sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất (Song ngữ, có dấu của Ngân Hàng)

Bản gốc sao kê tài khoản ngân hàng (của công ty hoặc cá nhân) thể hiện thu nhập trong ba tháng gần nhất.

 10/ Bằng chứng về khả năng tài chính, Nếu đương đơn đang đi làm:

Bảng lương ba tháng gần nhất + Hợp đồng lao động hoặc giấy xác nhận công tác gần đây + Giấy đồng ý cho nghỉ phép

Lưu ý: Song ngữ / nếu các giấy tờ không có dịch song ngữ, bạn có thể tự dịch sau đó xin Công ty dấu treo (giáp lai) vào. Nộp cùng bản photocopy . Như vậy sẽ đỡ tốn tiền dịch thuật công chứng. Trường hợp các bạn không có thời gian thì mang ra dịch công chứng.

11/ Bằng chứng về khả năng tài chính, Nếu đương đơn là chủ sở hữu công ty hoặc tự kinh doanh:

Giấy chứng nhận đăng ký của công ty (công chứng dịch thuật) + Xác nhận đóng thuế (tự dịch ra tiếng Anh, hoặc thuê dịch thuật, nếu là xác nhận điện tử không cần có dấu cũng ok)

 12/ Bằng chứng về khả năng tài chính, Nếu đương đơn đã nghỉ hưu:

Quyết định về hưu/ Bảng lương hưu/ Thẻ hưu trí (Dịch thuật công chứng có dấu)

 13/ Bằng chứng về khả năng tài chính, Các giấy tờ chứng minh tài chính khác:

Cổ phiếu, Thẻ tín dụng (ghi nợ), Thu nhập thường xuyên được tạo ra bởi bất động sản.

Cái này làm đẹp hồ sơ, có thì càng mạnh nhé

14/ Mục đích du lịch: Xác nhận của công ty du lịch

Xác nhận của công ty du lịch hay bất kỳ giấy tờ thích hợp khác thể hiện kế hoạch du lịch dư kiến

Ví dụ như các booking tour ghép lẻ bên Châu Âu. Có càng tốt, nếu không thì không sao.

15/  Giấy tờ chứng minh chỗ ở, dành cho diện đi du lịch

xác nhận đặt phòng khách sạn, thuê nhà nghỉ

bạn nên đặt qua các trang website đặt phòng như Agoda.com / booking. Nên chọn loại có thể Free cancel, để nếu làm xong Visa mà kế hoạch lịch trình có thay đổi thì có thể Cancel được. Lưu ý là là đặt phòng này phải khớp với Lịch trình đã lên. Nhiều bạn đặt thiếu hoặc đặt lệch là sẽ không nộp được đâu.

16/ Bảo hiểm y tế du lịch (bắt buộc) 

cho toàn bộ thời gian lưu trú dự định, có hiệu lực cho tất cả các nước thành viên trong khối Schengen và chi trả cho bất kỳ khoản chi phí nào có thể phát sinh liên quan đến việc hồi hương vì lý do y tế, chăm sóc y tế khẩn cấp, điều trị khẩn cấp hoặc tử vong trong thời gian lưu trú (bảo hiểm co hạn mức tối thiểu 30000 EUR).

Cũng xin lưu ý là bảo hiểm y tế này phải cover toàn bộ số ngày đi dự kiến theo lịch trình của bạn. Đặt có thể thừa, nhưng không thể thiếu.

17/  Phương tiện đi lại

Xác nhận đặt chỗ vé máy bay khứ hồi. Đương đơn sẽ phải cung cấp bằng chứng lần ra và vào khối Schengen. Xin vui lòng không mua vé trước khi có kết quả thị thực.

lich-trinh-xin-visa-Schengen
Kinh nghiệm Xin Visa Châu Âu – Visa Schengen

18/ Lịch trình chi tiết. 

Các bạn nên chuẩn bị thật chi tiết lịch trình, vì đây là lý do chính mà bạn sẽ đến Châu Âu, bạn cần bầy tỏ cho Đại Sứ biết bạn sẽ đi đâu, làm gì. Do vậy bạn nên đầu tư thời gian cho việc này. Lưu ý: nếu xin Pháp thì Pháp phải là nước đặt chân đầu tiên đến trong lịch trình, hoặc là nước có số ngày lưu trú dài nhất trong lịch trình. Các booking phòng khách sạn và vé máy bay phải khớp với lịch trình nhé

Các bước tiến hành nộp hồ sơ xin Visa Schengen (Visa Châu Âu) tại Tlscontact

Như đã nói sơ qua ở trên, qui trình xin Visa Schengen qua TLS sẽ như sau. Mình thuật lại chút nhé, còn thì trong website của họ đã có hướng dẫn khá rõ ràng về các bước lập hồ sơ, nộp hồ sơ và nhận lại kết quả rùi.

Bước 1: sau khi đã tạo tài khoản ở Tlscontact, account của bạn sẽ có hạn sử dụng trong 15 ngày. Nếu trong 15 ngày này bạn không nộp hồ sơ xin Visa thì account của bạn sẽ bị hủy không tính phí.

Bước 2: bạn đăng nhập vào account TLScontact, tạo đơn xin Visa online thông qua việc điền form. Mỗi người 1 form, nếu bạn đi đoàn thì sẽ điền hết các form. Tạo form xong vẫn được sửa lại nếu như chưa đặt lịch hẹn nộp hồ sơ.

Bước 3: sau khi đã kiểm tra lại 1 lượt các thông tin giấy tờ, form đã điền cho cả đoàn. Bạn Click vào xác nhận Nộp hồ sơ (lưu ý là nếu đã click Apply nộp hồ sơ thì sẽ không được sửa form nữa) . Các form khai (đơn xin Visa), bạn cần in ra và ký vào nhé.

Bước 4: đặt lịch hẹn ngày lên nộp hồ sơ. Sẽ có nhiều khung giờ để bạn chọn. Cái này Andy thấy họ làm việc khá chuyên nghiệp, vì khi đến sẽ không bị quá tải vì đã xác định trước lượng người đến nộp hồ sơ.

Bước 5: đến trung tâm TLS tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ. Bạn sẽ làm theo hướng dẫn của trung tâm, xếp hàng đến lượt. Gửi lại điện thoại di động, kiểm tra an ninh v.v.v Nộp hồ sơ tại quầy. Nhân viên sẽ kiểm tra hồ sơ và báo với bạn xem còn thiếu giấy tờ gì? cần bổ sung gì? Trong trường hợp bạn thiếu giấy tờ, TLS có thể bảo lưu và cho phép bạn nộp bổ sung giấy tờ đến 14h30 . Do vậy bạn nên đặt lịch hẹn là sáng để có thêm thời gian chuẩn bị nếu cần bổ sung giấy tờ. Trường hợp không kịp bổ sung giấy tờ, bạn sẽ phải làm lại hồ sơ từ đầu, việc này sẽ tốn của bạn tiền phí dịch vụ TLS. KHoảng 680.000 đ / người. Do vậy bạn nên chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trước khi đi nộp tại TLS nhé. Sau khi nộp xong hồ sơ, bạn sẽ được yêu cầu lấy sinh trắc học (nôm na là lấy dấu vân tay + chụp hình). Đóng phí dịch vụ.

Bước 6: Lấy Kết quả – bạn có thẻ đăng nhập hệ thống TLS trên website để xem quá trình hồ sơ đang được xử lý đến đâu. Vừa xem vừa hồi hộp

  • Bạn sẽ đến trực tiếp lấy kết quả (trực tiếp đương đơn tới lấy, trường hợp nhận hộ phải có xác nhận ủy quyền, có dấu xác nhận công chứng, lằng nhằng phết).
  • Hoặc đăng ký dịch vụ gửi về tận nhà, phí 100.000 đ / người (hơi mắc 1 chút)
Xin-visa-chau-au
Kinh nghiệm Xin Visa Châu Âu – Visa Schengen

Xem ra các bước và giấy tờ chuẩn bị hò sơ xin Visa Châu Âu (Visa Schengen) không hề phức tạp như bạn tưởng phải không. Nếu bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thì cơ hội đạt Visa đã là 80% rồi, cộng thêm việc hồ sơ mạnh chứng minh tài chính hay công việc nữa thì khả năng đậu Visa là không khó. Lệ phí Visa xin tại Pháp là $60 E, phí dịch vụ của TLS là khoảng 680.000 đ.

Lời khuyên và kinh nghiệm

Sau quá trình xin Visa Châu Âu (Pháp/Schengen) Andy rút ra 1 số kinh nghiệm chia sẻ với các bạn như sau nhé

  • nên tự chuẩn bị hồ sơ xin visa, đặc biết chú trọng vào phần lịch trình đầy đủ.
  • Visa được cấp là Visa Multi 30 ngày, thời gian thì mỗi người 1 khác, thường là 1,5 tháng – 2 tháng.
  • Mẹo để được cấp Visa dài hơn (3 tháng) giống như của Andy: bạn nên làm lịch trình dài khoảng 20 ngày + đi khoảng 4 – 5 nước + chứng minh tài chính nhiều tiền (khoảng 300tr – 500tr). Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì khả năng cao là được Multi 30 ngày / hạn 3 tháng.
  • Xem lại các lưu ý Andy có note ở trên (vấn đề các giấy tờ Dịch thuật Công Chứng)
  • Nếu các bạn là độc thân, đi 1 mình, ngoài việc chuẩn bị các giấy tờ như trên thì NÊN viết thêm 1 bức thư bày tỏ nguyện vọng được đi du lịch ở Châu Âu, đặc biệt là ở nước xin Visa. Nội dung kể bla bla về nguyện vọng, niềm yêu thích với quốc gia đó v.v.v
  • Nếu đi nộp nhóm đoàn >5 người bạn phải đăng ký lịch hẹn trực tiếp qua phone với TLS
  • Đại sứ quán có thể gọi điện để check lại một số thông tin của bạn. Ví dụ  như: check thông tin về những thành viên trong đoàn, thông tin cá nhân của bạn.
  • Chữ ký trong cuốn hộ chiếu phải khớp với chữ kí các văn bản khai.
  • Một lần nữa xin nhắc lại bạn phải làm Ảnh chuẩn ICAO, vì nếu ảnh sai lại mất công đi làm lại từ đầu.
  • Nếu bạn đi vặp vợ chồng : bắt buộc phải có giấy công chứng dịch thuật đăng ký kết hôn. Mỗi vợ / chồng làm 1 bản riêng ko chung nhau.

Với kinh nghiệm của Andy, hy vọng các bạn sẽ thành công và sớm có visa Châu Âu. Cảm giác tự nộp hồ sơ và nhận kết quả được chấp nhận là một cảm xúc vui mừng, hồi hộp, đan xen nhiều cung bậc. Chúc các bạn thành công.

Các loại Visa Schengen

Nói thêm mục này vì các bạn ra vào nhiều lần trong khối Schengen sẽ quan tâm. Hiện có 3 loại Visa Schengen đó là: A, C, và D. Nhưng xin visa với mục đích du lịch thì chỉ có loại A và C thôi

  • type A: đây là transit visa. Tức là chỉ có hiệu lực dành cho các bạn bay từ 1 nước không thuộc khối Schengen đi sang 1 quốc giá khác (cũng không thuộc khối Schengen) nhưng lại quá cảnh tại khối Schengen. Lúc đó bạn cần làm visa transit châu âu. Cái này chắc cũng chả làm mấy đâu.
  • type D: loại visa dành cho Work và Study . Cũng chả liên quan tới Du lịch
  • type C: visa Du lịch. Có các loại cụ thể như sau của type C này là:
    • Single visa: chỉ có hiệu lực vào 1 lần, và ra khỏi khối 1 lần
    • double visa: có hiệu lực vào 2 lần, và ra khỏi khối 2 lần. Điều kiện thời điểm ra và vào vẫn còn hiệu lực thời gian (còn hạn sử dụng)
    • Multi visa: được ra vào nhiều lần trong khối. Nhưng bạn cần phải lưu ý sau đây để tránh bị hiểu nhầm , xem cụ thể dưới đây

Lưu ý Multi Visa du lịch (type C)

  • Visa type C này phải có chữ MULT (nếu không có chữ MULT này thì bạn không thuộc diện multi ra vào nhiều lần)
  • Hạn sử dụng có ghi cụ thể trong visa. Ngày cuối cùng xuất cảnh phải trước ngày hết hạn. Như trong Ảnh của Andy là 2/1/2018
  • Tùy thuộc vào visa bạn được cấp mà thời hạn lưu trú (số ngày ở trong khối Schengen sẽ khác nhau). Như trong ảnh, của Andy là 30 ngày. Tức TỔNG SỐ NGÀY ở trong khối của Andy chỉ là 30 ngày. Ví dụ: nhập cảnh lần 1 Andy ở 10 ngày sau đó đi ra khỏi khối, lần 2 là 7 ngày rồi lại ra khỏi khối, thì lần 3 Andy chỉ được ở 13 ngày thôi… Tóm lại nhập cảnh và xuất cảnh bao nhiêu lần cũng được, nhưng cộng tổng thời gian lưu trú ở khối Schengen chỉ là 30 ngày.
  • Một vấn đề nữa. Type C Multi này Châu Âu chỉ cấp tối đa số ngày lưu trú là 90 ngày lưu trú (trong 180 ngày) của 6 tháng. Nghĩa là bạn được phép ở TỔNG tối đa 90 ngày (và 90 ngày xuất cảnh, kiểu  như 1 ngày nhập cảnh 1 ngày xuất cảnh, tổng là 90 ngày nhập cảnh + 90 ngày xuất cảnh = 180 ngày).

Với Vietnam mình thuộc diện hộ chiếu Yếu, nước đang phát triển, nên Visa type C này chả có qui định gì hết. Tùy vào hồ sơ, lịch trình, năng lực cá nhân mà họ cấp cho 2 tháng, 3 tháng, multi hay single v.v.v Hy vọng các thông tin trên sẽ củng cố tinh thần cho các bạn đang có ý định Nộp Visa Schengen tự túc.

Nếu bạn đang băn khoăn về làm visa châu âu tự túc, bạn có thể reply phía dưới bài viết Andy sẽ support nhé. Ngoài ra Andy cũng thường xuyên tổ chức các trip đi Châu Âu tự túc, lịch trình linh hoạt, bạn có thể ở lại chơi thêm hoặc sang sớm hơn đoàn. Chuyến đi với nhiều trải nghiệm bản địa chứ không đi gấp gáp. Xem chi tiết thông tin bên dưới nhé.

Loading

4.6/5 - (11 bình chọn)

80 thoughts on “Kinh nghiệm xin Visa Châu Âu (Visa Schengen) – Cập nhật

  1. Tố Nga says:

    Hi Andy,
    Bạn làm ơn cho hỏi: để làm thủ tục xin visa, cần booking vé máy bay ĐẾN VÀ ĐI CÙNG 1 NƯỚC địa điểm chính, hay chỉ cần có vé đến địa điểm chính và đi từ bất kỳ nước nào trong khối Schengen là ok ạ? Cám ơn bạn

    • Andy Nguyen says:

      dạ vé máy bay cứ theo lịch trình bạn nộp mà book giữ chỗ vé bay, thực tế đại sứ quán khuyến khích vé máy bay chưa thanh toán, mà chỉ là giữ chỗ. chúc vui

  2. mary says:

    Cho mình hỏi lúc đầu mình xin Visa ở Pháp là lâu nhất, sau khi có Visa rồi thì mình đổi lại lịch trình ở Pháp là ít hơn nhiều ở nước khác. Vậy khi nhập cảnh trình cho hải quan ở Pháp thì có vấn đề gì không ạ.

    • Hieu says:

      Cho mình hỏi nếu gia đình mình đi 1 group 2 vợ chồng, 3 con và bố mình (81 tuổi), vậy chứng minh tài chính của 2 vợ chồng cover cho cả group được không? còn những thành viên không có thu nhập thì không cần phải mở sổ tiết kiệm nữa. Thanks

      • Andy Nguyen says:

        dạ nếu gia đình có giấy tờ chứng minh mối quan hệ bố mẹ, con cái thì có thể dùng chứng minh tài chính của 1 người trong gia đình là ok. chúc bạn thành công

        • Dung says:

          Hi anh, anh đang có một số thác mắc , anh có thể giải thích cho em được khong a?
          Nếu em được bác em mời qua pháp choi, nhưng ngày đầu tiên em đến nhưng lại kg tới Toulouse luôn mà em tới thẳng vùng avignon được khong ạ. Và ngày kết thúc hành trình em sẽ từ avignon về vn luon và em không quay lại bác em nữa, nói tóm lại lả em không ở bác em ngay nao hết . Như vậy DSQ pháp có đồng ý kg a. Hay họ bắt buộc phai o nhà người bao lanh a

          • Andy Nguyen says:

            lịch trình xin visa và chỗ ở lúc xin visa có thể thay đổi sau khi có visa, có nghĩa là bạn có thể ở chỗ khác mà ko cần ở nhà người bảo lãnh… chúc bạn đi chơi vui vẻ

  3. Tracy says:

    Cho mình hỏi là mình đã có visa Pháp multi và đã nhập cảnh Pháp và quay về rồi, nhưng visa còn hạn và ngày lưu trú. Lần này mình bay thẳng đi Ý mà không cần đến Pháp có được không? Cảm ơn nhiều ạ.

  4. Dương Nguyễn says:

    chào Andy,
    mình chưa đi châu âu lần nào nhưng passport cũ của mình có mấy cái visa vào mỹ để làm việc và một số nước khác ỏ đông nam á, năm nay thì có lẽ trễ rồi, năm sau khoảng tháng 5,6 gì đó Andy có lập team đi châu âu nữa ko? tới lúc đó mình sẽ liên lạc với Andy để tìm hiểu và nhờ Andy tư vẫn kĩ hơn nhé. cảm ơn Andy nhiều và chúc ngày cuoi tuần vui.

  5. Pham Minh says:

    Chào Andy,
    Mình đã từng đi Mỹ, Canada và một vài nước khác. Mình vừa xin nghỉ việc để đi du lịch trong khoảng 1 năm rồi mới tìm việc khác. Visa Mỹ và Canada của mình vẫn còn hiệu lực. Theo bạn mình có nên xin visa Schengen không, vì bây giờ mình không chứng minh được việc làm, mình có nên viết thơ trình bày cho họ biết không. Cảm ơn Andy nhiều nhe

    • Andy Nguyen says:

      Dấu của văn phòng công chứng có chức năng dịch thuật công chứng.. Ví dụ dấu của phường xã là ko đc, vì họ ko có chức năng dịch công chứng, dấu của công ty tư nhân dịch thuật cũng không được chấp nhận.. chúc bạn may mắn

  6. Ty says:

    Chào em, tôi có thư mời đi pháp ( không phải thư bảo lảnh) vậy tôi cần chuẩn bị thêm thủ tục gì? Nếu cần phải lên lịch trình và đặt phòng bên em có thể giúp tôi được không?
    Cám ơn

  7. Thảo says:

    Chào Andy,
    Cảm ơn bạn về bài viết chi tiết.
    Mình có 1 câu hỏi: Điểm đến đầu tiên và cuối cùng trong chuyến đi của mình là Paris, nhưng tổng thời gian mình ở Pháp ít hơn tgian mình ở Ý (Pháp 4 ngày, Ý 6 ngày). Như vậy mình có nên xin visa ở Pháp ko?

  8. Thanh Khiết says:

    Mình vừa đến TLS Sai Gòn để xin vía đi Pháp. Có vài lưu ý mình muóin chia sẻ như sau:
    1.Thời gian từ lúc nộp hồ sơ cho đến ngày đi không được quá 90 ngày. Mặc dù trên trang web TLS ghi là 3 tháng ( 1 tháng có thể có 31 ngày ) trừong hợp của mình là 91 ngày nên họ không nhận hồ sơ
    2.Nhất định phải có booking vé máy bay và booking khách sạn, nếu không nhân viên sẽ yêu cầu mình bổ sung
    3.Các bạn đến đúng giờ hẹn, đến sớm sẽ bị bắt đứng ngoài hành lang chờ chứ không cho vô phòng
    4.Ảnh passport dài 4.5cm rộng 3.5 cm. Ảnh của mình theo chuẩn passport lớn hơn nên nhân viên đưa mình cây kéo và cây thước để đo và cắt ảnh.
    Sau khi kiểm tra hồ sơ nhân viên kêu mình quay lại 1 ngày khác để nộp hồ sơ.

  9. Van says:

    Chào anh,
    Cho em hỏi là hồ sơ xin visa schengen Pháp tất cả giấy tờ đều phải dịch tiếng anh công chứng hết hay chỉ dịch 1 vài giấy tờ thôi ạ? Và sổ tiết kiệm ngân hàng mình mới bỏ tiền vô xin đc không hay phải gửi từ 3 tháng trở lên mới được ạ?

    • Andy Nguyen says:

      Về giấy tờ dịch thuật tiếng anh thì các giấy tờ liên quan đến nhà nước, chính quyền thì phải có dịch thuật công chứng (dấu công chứng của phòng công chứng). Các giây tờ liên quan đến công việc (hợp đồng lao động), thì có thể ko công chứng mà chỉ cần dấu của công ty là ok. Về tiền thì bạn có thể mới gửi hoặc gửi lâu rồi càng tốt, và chứng minh mình có nhiều tiền ở trong tài khoản nữa thì càng tốt. Chúc bạn may mắn

  10. Moon says:

    Chào Andy, cám ơn bạn vì những chia sẻ rất hữu ích. Sắp tới mình plan đi du lịch châu Âu vài nước và đang lên lịch trình. Mình có vé khứ hồi VN-Pháp rồi, nhưng số ngày lưu lại Pháp thì lại ít hơn các nước khác thì có xin visa Schegen ở Pháp được không ạ? Vé tàu & máy bay các chặng giữa có cần phải đặt luôn không hay chỉ cần ghi chi tiết trong lịch trình là được rồi? Mong được giải đáp. Cám ơn bạn.

    • Andy Nguyen says:

      Bạn đi Pháp ít ngày hơn nước khác nhưng sẽ nhập cảnh Pháp đầu tiên thì bạn vẫn xin visa Pháp được nhé. Vé tàu & máy bay các chặng giữa không cần phải đặt luôn, nhưng vẫn ghi trong lịch trình, chúc bạn may mắn

      • Moon says:

        Cập nhật tháng 5/2018. Điều kiện để xin visa qua TLS Pháp thì phải thoả điều kiện:
        Hoặc: 1 – Ở Pháp lâu nhất.
        Hoặc: 2 – Đến và Đi từ Pháp và số ngày ở Pháp KHÔNG được ít hơn số ngày ở các nước khác.
        Mình đi nộp và bị trả hồ sơ về để sửa lại lịch trình vì dù có vé máy bay khứ hồi VN-PHÁP nhưng số ngày ở Pháp ít quá.
        Bạn nào sắp tới định nộp hồ sơ đi Pháp thì lưu ý nhé.

        • Minh Hy says:

          Cách xác định quốc gia nào là “« điểm đến chính » ?

          Quốc gia « điểm đến chính » là quốc gia mà ở đó đương đơn sẽ thực hiện mục đích chính của chuyến đi.
          Trong trường hợp mục đích của chuyến đi là giống nhau trong tất cả các quốc gia sẽ đặt chân đến, Quốc gia « điểm đến chính » là nơi mà đương đơn sẽ lưu lại lâu nhất.
          Trong trường hợp cả mục đích chuyến đi lẫn thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia đều giống nhau, Quốc gia « điểm đến chính » là nơi mà đương đơn sẽ đặt chân xuống đầu tiên.
          Thông tin mới từ 5/2018 : khi apply visa Pháp bạn cần phải làm lịch trình nhập cảnh Pháp đầu tiên + thời gian ở Pháp lâu nhất.

          => 2 bạn cho mình hỏi nó có quy định trên web không ạ? vì mình tìm ko thấy quy định này @@. Nếu có bạn có thể gửi link cho mình tham khảo được ko ạ?

  11. Phuong says:

    Bạn cho mình hỏi năm 2017 mình đã đi Pháp, Đức theo dạng đi làm việc với đối tác nước ngoài, năm nay tầm tháng 6 mình đang dự định đi Pháp với 3 người nữa theo dạng du lịch, nhưng có 1 người trong nhóm mình hộ chiếu trắng chưa đi đâu bao giờ, vậy bạn cho mình hỏi việc xin visa có khó khăn gì lắm ko?

  12. Nhu Uyen says:

    Cám ơn Andy cho thông tin chi tiết. Cho hỏi thăm : mình plan đi Pháp- Thụy Sĩ- ĐỨC , mình có phải book vé tàu đi lại trước khi xin visa không?
    Trong trường hợp mình làm plan là đi Pháp không thôi thì mai mốt mình qua Thụy Sĩ và Đức có được không?

    • Andy Nguyen says:

      bạn có visa schengen rồi thì đi thoải mái qua lại giữa các nươc thuộc khối schengen… hồ sơ xin visa ko cần phải có book vé tàu trước. chúc bạn thành công

  13. Trang says:

    Chào Andy ! Cảm ơn bạn về những chia sẻ hữu ích ; nếu bố mẹ mình có visa Anh rồi mà muốn xin visa Pháp có đơn giản không ?
    Mình muốn hỏi thêm , bố mẹ mình sẽ sang Anh chơi trước sau đó sẽ kết hợp đi du lịch Châu Âu cùng với gia đình . Vậy có cần bắt buộc phải đặt khách sạn không ?

    • Andy Nguyen says:

      có visa Anh rồi xin visa châu âu cũng sẽ thuận lợi hơn. Hồ sơ xin visa phải có booking khách sạn (bạn chọn ksan nào mà chưa cần phải pay ngay đó), để sau còn cancel được. chúc bạn thành công

      • Trang says:

        Vậy nếu có bạn ở bên Pháp thì liệu có cần đặt khách sạn không hả bạn? Hay là khi mình điền đơn thì mình sẽ điền thông tin và địa chỉ của người mời ?

  14. Hương says:

    Con mình đang học ở Anh, Mình muốn sang thăm con và nhân tiện đi chơi mấy nước châu Âu luôn. Cho mình hỏi. Mình xin visa ANh trước theo thư mời của con, vậy còn các nước kia thì làm như thế nào?! Nên đi lần lượt các nước như thế nào ,… làm sao ưu việt NHất, Cảm ơn bận

  15. Nguyen Thi My hanh says:

    anh ơi , em muốn đăng ký đi nhóm du lịch 10 người ở Châu Âu tháng 7-8/2018 như anh nói ở trên . rất mong anh tiếp nhận và chỉ dẫn

  16. Linh says:

    Bạn ơi cho mình hỏi cái bảo hiểm du lịch mình có cần phải mua luôn không? tức là nộp cái chứng nhận quyền lợi bảo hiểm (Sau khi đã đóng tiền) hay chỉ cần tờ confirm application bảo hiêm (chưa trả tiền, trả trong vòng 3 ngày)?

  17. Phương says:

    Chào anh Andy, hiện em mới có visa Pháp. Nhưng điểm đến đầu tiên em muốn tới là Ba lan như vậy có đc k hay em buộc phải hạ cánh tới Pháp trước ạ? Em sẽ phải trình bày với hải quan như nào ạ? Em rất mong nhận được hồi âm từ anh. Em cảm ơn ạ

    • Andy Nguyen says:

      balan nhập cảnh hơi khó nếu như ko có visa Balan, tốt nhất là nhập cảnh Pháp trước vào khối Schengen rồi mới đi ba lan bạn nhé, chúc vui

  18. Linh Chi says:

    Chào Andy, cho mình hỏi chút.
    Mình năm nay 21 tuổi, chưa tốt nghiệp đại học, chưa có việc làm ổn định, nhưng mình có thu nhập đủ để đi du lịch Đức thông qua việc bán hàng online, thì thủ tục về việc chứng minh tài chính và việc làm sẽ phải như thế nào ạ?
    Mình cũng có 1 người bạn thân mới sang Đức du học nên muốn qua chơi 2 tuần với bạn í. Bạn này có thể bảo lãnh cho mình không ạ?
    Mình cũng chưa từng đi du lịch nước ngoài, làm thế nào để đậu visa Đức ạ?

    • Andy Nguyen says:

      trường hợp của bạn thì nên có bảo lãnh thư mời của bạn bên Đức. Bạn hỏi trực tiếp đại sứ quán hoặc trung tâm tiếp nhận hồ sơ TLS nhé. Chúc bạn thành công

  19. DHang says:

    Cảm ơn Andy về thông tin hữu ích. Cho mình hỏi thêm là hộ chiếu của mình đã từng đi 1 số nước châu Á và Úc, nhưng Úc thì visa điện tử, cũng chỉ có dấu xuất nhập cảnh của VN mà KHÔNG hề có 1 dấu má xuất nhập cảnh nào của Úc, thì LSQ có check được mình đã từng đến Úc ko nhỉ 🙁
    Với lại mình có gia đình rồi nhưng đi cùng mẹ thì có cần giấy đăng ký kết hôn trong hồ sơ ko?
    Ngoài ra mình dự kiến đi vào đầu tháng 7, ko biết từ nay đến đó có chương trình khuyến mãi nào của các hãng hàng không không nhỉ? nhờ Andy tư vấn giùm.

    • Andy Nguyen says:

      hi bạn, bạn in visa ÚC trên email ra nhé và nộp cùng giấy tờ. Đi cùng mẹ thì ko cần xác nhận đăng kí kết hôn, cần có hộ khẩu công chứng. Vé máy bay bạn chủ động theo dõi các hãng nhé, nếu tự tin có visa thì book trước, ko thì có visa xong mua vé sau. Chúc bạn thành công

  20. Ngoc Cuc Tran says:

    Andy thân mến. Minh thắc mắc cái chỗ vé MB. Minh mua vé toàn là phải trả tiền ngay chớ đâu thấy có hãng nào để nợ lại….. Booking KS cũng trừ tiền xong mới gửi email xác nhận. Giải thich giùm minh với Andy

    • Andy Nguyen says:

      booking vé máy bay chứ không phải code máy bay. Tức là booking thôi chưa thanh toán tiền, hãng sẽ gửi bạn mã booking qua email. Khách sạn bạn cũng đặt online, nhưng nhớ chọn khách sạn nào cho phép hoàn hủy phòng free (nếu có thay đổi lịch trình thì cũng có thể hủy phòng ksan đã đặt). Chúc bạn thành công

      • Phương says:

        nhưng bạn ơi, booking này sẽ giữ trong mấy ngày? Vì dụ khi mình có mã booking này mình mới kèm trong hồ sơ xin visa, nhưng đến lúc xét visa thì thời hạn giữ booking hết rồi và bên sứ quán check ko có xong cho mình out thì sao? Bạn giải thích giúp với nhé.

  21. Nguyễn Phương Uyên says:

    Dạ em chào Andy ạ! Em cảm ơn bài viết rất bổ ích này! Em xin hỏi em là du học sinh học Thạc sĩ ở Trung Quốc (học bổng chính phủ TQ), em có người yêu là người thuỵ điển, em đã đi 11 nước (nhưng chỉ châu á và không có Hàn, nhật), em rất băn khoăn không biết liệu xin visa sang Thuỵ Điển chơi (có giấy bảo lãnh của người yêu) thì có khả quan không ạ? Em cảm ơn Andy nhiều ạ!

    • Andy Nguyen says:

      nếu có giấy tờ bảo lãnh thì chắc đơn giản rồi. Người mời cần khá nhiều giấy tờ lằng nhằng, bạn check thêm thông tin nhé. chúc bạn thành công

  22. Luu Cuong says:

    Hi anh, cảm ơn anh, bài viết rất hữu ích. Cho em hỏi là em xin visa đi du lịch tự túc ở Pháp (lịch trình chủ yếu thăm trong Pháp thôi), đặt phòng ks trên booking.com là từ 16/4/2018, vé mb đặt tạm trên VNA cũng đến Paris vào 16/4. Nhưng khi em tra vé trên các trang đại lý bán vé của các hãng khác thì thấy có vé xuất phát ở HN ngày 14/4 và đến Paris vào ngày 15/4, như vậy là 1 ngày trước thời gian dự kiến. Mặc dù đặt phòng ks thì em có thể điều chỉnh được và đặt chỗ tạm thời với VNA thì em cũng chưa thanh toán (hệ thống đã hủy sau 12 tiếng rồi).

    Vậy em muốn hỏi xem em có nên đặt vé máy bay để đi đến Paris vào ngày 15/4 không? Visa Schengen có ngày bắt đầu hiệu lực, liệu họ có cấp hiệu lực cho trước 1-2 ngày so với lịch trình yêu cầu hay sẽ cấp chính xác ngày theo các giấy tờ đặt chỗ và đặt phòng mà mình đã nộp ạ?

    Em cảm ơn.

    • Andy Nguyen says:

      lịch trình + các giấy tờ nộp xin Visa là phải khớp nhau, và chính xác, nếu sai lệch bạn sẽ phải mất công làm lại. Lịch trình thực tế có thể thay đổi so với lịch trình xin visa (nhưng đừng sai lệch quá nhiều). Đại sứ quán cấp chính xác trước 1 ngày hoặc chính xác ngày ghi trên lịch trình bạn xin lúc nộp nhé. Chúc thành công

    • Andy Nguyen says:

      bạn nên đợi sau 6 tháng mới xin lại visa, mà Ý xin khó hơn các nước khác, bạn nên xin ở Pháp hoặc Hà Lan nếu có dự định xin lại nhé… chúc thành công

  23. Phuong says:

    Chào bạn. Cảm ơn bạn về bài viết rất hữu ích. Mình đang dự định dẫn bố mẹ đi Châu Âu hè này, tuy nhiên mình còn chút băn khoăn về việc xin visa cho bố mình. Bố mình đã nghỉ hưu và có lương hưu theo quy định nhà nước, hiện làm giám đốc + giữ phần lớn cổ phần tại một doanh nghiệp tư nhân, có thu nhập, nhưng chưa từng đi nước ngoài thì khả năng đỗ visa có cao ko nhỉ? Mình cũng mong sớm có thông tin chương trình tour từ bạn.

    • Andy Nguyen says:

      bạn nên cho bố mẹ đi 1 vài nước ở đông nam á trước … việc xin visa thì cũng hên xui và không có lý do gì cả. Sang tuần mình có thông tin chương trình đi Châu Âu 30/4 nhé, bạn nhớ theo dõi nha

  24. Hoang says:

    Xin chào Andy,

    Cho mình hỏi, neu 1 nguoi co visa du lich Pháp, sau khi di du lich Chau Au (ví du: Pháp) về lai VN, có bắt buoc lai LSQ Pháp trình ho chieu thông báo mình đã về không ( neu di tự túc).

    Cám ơn

  25. Quỳnh Mai says:

    Chào Andy, cám ơn bài viết rất bổ ích của bạn, mình định xin visa du lịch tự túc đi Châu Âu vào năm 2018, mình rất muốn gia nhập team của bạn. Tuy nhiên về lịch sử du lịch của mình thì chỉ có đi Singapore, Thailand, Campuchia, Hàn Quốc … vậy thì khả năng đậu visa có cao không bạn? công ty mình lại trả lương bằng tiền mặt, nên không thể chứng minh qua ngân hàng… Còn về các điều khoản khác thì mình thỏa hết: số tiết kiệm, mức lương, thẻ tín dụng… Rất mong bạn tư vấn thêm cho mình.

    • Andy Nguyen says:

      hi Mai.. trường hợp của bạn thì mình ko dám nói trước điều gì.. Đủ giấy tờ 1 phần, còn họ duyệt cho hay ko lại là việc khác… Các yếu tố có lợi khi xin visa Andy có nói trong bài. Về việc tham gia nhóm đi năm sau của toidi bạn nên follow fanpage https://www.facebook.com/ToiDi.net/ và website. KHi có thông tin thì đăng kí luôn nhé. Chúc vui vẻ

    • Andy Nguyen says:

      dự kiến tháng 4 khi hoa Tuylip nở ở Hà Lan , và 1 chuyến vào mùa hè tháng 5 hoặc tháng 6 nhé. Andy sẽ có thông báo trên website và fanpage toidi.net. Bạn nhớ follow fanpage để chế độ see first để cập nhật nhé

  26. Thiện says:

    Chào Andy, cám ơn nhiều vì chia sẻ bổ ích, mình hiện tại chưa đi nước nào, vậy yếu tố đã từng du lịch nhiều nước với chưa du lịch nước nào như mình có làm ảnh hưởng đến kết quả xin visa hay không ? Vì Visa châu âu sẽ là cái đầu tiên mình làm ?
    Thanks bạn

    • Andy Nguyen says:

      hi ban. Nếu bạn không có ai bảo lãnh, không đi theo chương trình tour, mà làm visa du lịch tự túc thì hộ chiếu trắng là không làm được. Vì họ không có căn cứ gì để cấp visa cho bạn cả. Bạn nên đi du lịch một vài nước trước khi Apply visa Châu Âu nhé. Chúc thành công

  27. says:

    Xin chào bạn.
    Mình có chị gái hiện đang sông tại Đức, mình cũng đã qua đức chới 1 lần. Giờ mình muốn xin visa tự túc sang châu âu chơi tiếp. Bạn có thể cho mình xin lịch trình chuyến đi để mình tham khảo được không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.