kinh-nghiem-du-lich-seoul
Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc


Bài viết Kinh nghiệm du lịch Seoul này được Andy chia sẻ lại sau 2 lần tới Seoul. Thực tế Andy đã có bài chia sẻ về du lịch Hàn cách đây khá lâu, nay mới có dịp cập nhật thêm thông tin cho các bạn. Từ 2016 Vietjetair đã có nhiều đường bay thẳng từ Vietnam sang Seoul hay Busan, cộng thêm việc Hàn đã mở cửa phát triển du lịch hơn với du khách Việt Nam nên ngày càng nhiều bạn có cơ hội đi Hàn. Thực tế đi Hàn không hề khó, các phương tiện di chuyển rất thuận tiện giống như Singapore hay Mã lai, ăn uống thì ngon vì ở xứ lạnh ăn cái gì cũng ngon. Giờ vào đề luôn thôi nha…

Xin Visa Hàn Quốc có khó không?

Xin trả lời là Visa Hàn Quốc giờ xin dạng du lịch tự túc cực kì dễ. Có khá nhiều nguyên nhân giải thích vấn đề này, nhưng có một nguyên nhân đó là chính phủ Hàn quốc từ năm 2017 đã bị giảm số lượng du khách từ Trung Quốc khiến ngành công nghiệp không khói bị giảm doanh thu. Để bù đắp việc này Hàn đã mở cửa mạnh cho các du khách ở các nước đông Nam Á, trợ giá du lịch, xúc tiến quảng bá v.v.v do vậy xin Visa Hàn ở thời điểm hiện tại là dễ và thông thoáng.

Bạn cần chuẩn bị những gì khi xin Visa? thủ tục tiến hành ra sao? tất cả các câu hỏi của bạn đã có trong bài viết này của Andy, bạn chỉ cần đọc và làm theo là có thể tự xin VIsa dễ dàng, nên cần trợ giúp thêm xin cứ để lại tin nhắn hoặc email cho Andy nhé:

--> Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc (visa tự túc)

--> Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Thời điểm Du lịch Seoul đẹp nhất

Hàn Quốc thuộc xứ ôn đới, thời tiết rất lạnh vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè, mùa thu lá vàng rụng đẹp, mùa xuân thì hoa nở… Hàn Quốc bạn nên chọn đi vào mùa Thu (lá vàng) và mùa Xuân (hoa Anh Đào). Mùa đông thì khá lạnh nhưng có thể có trải nghiệm tuyết rơi, cũng là một điều thú vị.

Thời gian đi thì Andy gợi ý:

  • Seoul, Nami, và mạn phía bắc đi khoảng 4 – 6 ngày
  • Busan, đảo Jeju và các khu lân cận khoảng : 4 – 6 ngày
  • Nếu kết hợp Seoul & Busan thì đi khoảng 6 – 7 ngày là ok.

Các vùng khác không có gì ấn tượng cho lắm, nhưng có một số công viên quốc gia trên núi cao khá đẹp vào mùa thu như : Naejangsan National park, Seoraksan national park thì bạn cũng nên tới thăm quan.

Mùa hoa anh đào thì có thêm vùng GwangjuDaegu cũng khá là đẹp.

Như vậy bạn nên đi Hàn Quốc và Seoul vào Mùa Hoa Anh Đào hoặc mùa Thu lá vàng là đẹp nhất nhé. Và 2 mùa này cũng là 2 mùa cao điểm du lịch ở Hàn Quốc.

kinh-nghiem-du-lich-seoul-2
Mùa thu ở Hàn Quốc là đẹp nhất – bài viết: Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Đi tới Seoul như thế nào?

Từ Việt Nam có nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác các đường bay tới Seoul, Busan, Daegu, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về bay. Kể ra như :

  • Hanoi đi Incheon (seoul): Bay thẳng có Vietjet air, Vietnam Airline, Jeju Air, Korean Air, Jin Air, Hahn Air.. Nhưng nếu nói rẻ thì phải nói đến anh Vietjet air và Jeju Air
  • Hai Phòng đi Incheon (Seoul): Vietjet air
  • Hồ Chí Minh đi Incheon (Seoul): Bay thẳng có Vietjet air, Vietnam Airline, tway air, Jeju air,  Korean Air, Hahn Air. Nếu rẻ thì đi Vietjet air và tway air (lợi thế có kèm hành lý kí gửi trong giá vé)
  • Đà Năng đi Seoul : bay thẳng có Vietjet air, Vietnam Airline, tway air, Eastar jet, Korean Air … rẻ thì đi Eastar jet, và Vietjetair

Đa phần chọn bay thẳng đi Seoul vì chi phí bay thẳng rẻ hơn là bay transit… Tùy vào từng giai đoạn mà có giá vé khác  nhau, nếu rẻ thì giao động khoảng 4tr / khứ hồi. Cũng có một số ngày thì bay thẳng đắt hơn transit đó nhé, và nếu bạn chịu khó canh vé promotion của các hãng Hàn quốc thì đôi khi lại chộp được vé hời giá rẻ

Các  hãng bay giá rẻ thì thường có khung giờ bay không được đẹp cho lắm, ví dụ như Vietjetair thì chiều bay đi lúc đêm sáng tới Seoul (nói chung là đẹp), còn chiều về thì lại rất tệ vì sáng sớm 6h30 hoặc 7h00 mới bay về, các bạn lại phải check in sớm lúc 4h00 sáng, mà lúc đó thì chả có phương tiện nào ra sân bay cả. Một là bạn ra sân bay ngủ từ đêm hôm trước, 2 là order taxi trước để ra sân bay lúc 3h30 sáng.

Từ Hồ Chí Minh thì các bạn có thêm lựa chọn là các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, các hãng này thường có luôn suất ăn nhẹ, và hành lý kí gửi trong giá vé. Nên tính ra cũng khá lợi cho các bạn ở HCM, các bạn nên tham khảo và cân nhắc các hãng như tway air, Jeju air, Eastar jet

Từ sân bay Incheon vào Seoul

Từ Incheon vào Seoul có rất nhiều option lựa chọn để vào trung tâm Seoul. Nhưng với kinh nghiệm của Andy thì bạn cần phải cân nhắc xem điểm đến của bạn ở Seoul là ở đâu rồi lựa chọn phương án cho phù hợp. Vì mỗi phương án di chuyển lại có một ưu điểm nhược điểm khác nhau đó ạ.

  • Tàu nhanh Arex (Arex express) : là phương tiện nhanh nhất để vào thẳng trung tâm Seoul, điểm dừng cuối là ở ga Seoul station. Từ đây bạn sẽ đi thêm 1 chuyến subway hoặc bus nữa để về khách sạn của bạn. -->  nên đi phương án này nếu bạn ở gần Seoul station (như khu Myeongdong, hoặc khu vực gần tháp Namsan, hoặc các khu vực ở phía nam bên này sông Hàn). Thời gian di chuyển: 43 phút. Giá vé 8000 won / 1 người, (đi nhóm 3 người giá 6500 won / người). Để mua vé Arex giá rẻ nhất bạn có thể mua tại Kitetravel.vn giá 143k / vé
  • Tàu chậm subway (hay còn gọi là Arex All Stop Train): tàu chậm vì dừng ở tất cả các ga dọc từ sân bay về Seoul station, giá rẻ hơn Arex, chuyến sớm nhất/ muộn nhất xuất phát từ Incheon là 5.30/23.39. Thời gian di chuyển là 1 tiếng. Sau khi về seoul station thì bạn lại đi tiếp 1 chuyến bus hoặc subway để về khách sạn (thường là đi subway) – Giá vé 3950 won / người.
  • Xe Shuttle bus : có nhiều xe shuttle bus từ Incheon về Seoul, thực tế đây là loại bus đường dài, bus nhanh. Có nhiều xe, và Xe đi qua nhiều khu vực khác nhau trong trung tâm Seoul. Nếu khách sạn của bạn nằm gần bến xuống của bus thì quá tiện rồi, vì chỉ cần 1 lần lên xe và xuống xe là xong. Còn đi tàu thì phải 2 lần lên xuống tàu đó nhé (sẽ khá lịch kịch nếu bạn có nhiều hành lý). Giá vé từ 10000 won – 15.000 won tùy vào xe bus và điểm dừng đỗ.

Để hiểu rõ hơn các  option đi từ Sân bay Incheon và Seoul bạn nên đọc qua bài viết chi tiết sau của Andy:

Hướng dẫn đi lại ở Seoul

Nếu bạn đi du lịch tự túc Andy tư vấn nên đi bằng metro + xe bus. Đây là phương tiện chính ở Seoul có chi phí phải chăng, nếu bạn đi nhóm 4 – 5 người thì cũng có thể cân nhắc đi taxi. Có một hạn chế khi đi taxi đó là lái xe không biết tiếng Anh, gần như các lái xe ở Hàn không nói được tiếng Anh, trừ các lái xe ở cty dịch vụ du lịch, hoặc lái xe hay đưa đón sân bay. Do vậy Andy cũng rất hạn chế đi taxi. Cũng có một vài trường hợp khẩn cấp là bắt taxi về khách sạn hoặc nhà nghỉ, thì có địa chỉ sẵn trên card rồi (cái này thì dễ chả phải bàn).

Trong bài này Andy sẽ hướng dẫn chính về cách đi lại bằng bus nhé, còn về Metro thì có hẳn 1 bài riêng hướng dẫn cách đi lại bằng Metro rồi : Hướng dẫn đi tàu điện ngầm ở Seoul

Hệ thống bus ở Seoul

Có 4 loại bus được phận loại theo màu sắc

bus_blue
Blue buses (Main Line) : chạy ở khu vực trung tâm Seoul, có biểu tượng chữ “B”, xe có 3 chữ số, ví dụ: 141 / Xe bus ít chỗ ngồi, nhiều chỗ đứng
bus_green seoul Green buses (Branch Line) , chạy nối giữa các nhà Ga metro và các khu vực lân cận nhà Ga tàu điện. Xe này thường dùng nhiều hơn cả nếu bạn đi trong nội đô Seoul kết hợp cùng metro. Xe có 4 chữ số : 2412 / Xe bus ít chỗ ngồi, nhiều chỗ đứng
bus_red seoul Red buses (Wide Area Line) : xe bus đường dài, nối giữa khu vực trung tâm Seoul và ngoại ô. Khoảng cách thường lên tới 40 – 60km. Xe có 4 chữ số, ví dụ: 9412. Bạn sẽ hay gặp xe này ở các tuyến như sân bay về Seoul, hoặc từ trung tâm đi Everland bằng bus. Xe này có ghế ngồi, nếu lên xe mà hết ghế thì bạn phải đứng. 
Seoul_Buses-1 Yellow buses : xe bus vàng thường phục vụ ở khu vực ngoại ô, khu vực phạm vi nhỏ nối giữa các metro tới điểm thăm quan (như xe số 05 tới tháp Namsan). Xe này có 2 chữ số / Xe bus ít chỗ ngồi, nhiều chỗ đứng

Bảng hiểu ở một trạm xe bus (ảnh dưới đây), bạn có thể thấy có số hiệu xe, lộ trình bằng tiếng Hàn, ngoài ra còn có biển báo điện tử báo giờ xe sắp đến nữa. Có một vài hạn chế khi đi xe bus ở Hàn là họ không có phiên âm tiếng latinh, hay chữ cái latinh. Do vậy sẽ rất khó khăn nếu  bạn không phải người biết tiếng Hàn. Để giải quyết vấn đề này thì Andy thường dùng Google App và các app chỉ đường khác của Hàn quốc có tiếng Anh. Như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định lộ trình, điểm dừng, giá vé.

bang-xe-bus
bài viết: Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

 

Bảng giá vé xe bus ở Seoul

Bus Type Category Thanh toán bằng thẻ

T-money

Tiền mặt Note
Blue Bus
(Main Line)
Green Bus
(Branch Line)
Adults 1200 1300
Youths 720 1150
Elementary School Students 450 450
Yellow Bus
(Circular Line)
Adults 1100 1200
Youths 560 1200
Elementary School Students 350 350
Green Bus
(Village Bus)
Adults 750 850
Youths 480 550
Elementary School Students 300 300
Red Bus
(Wide Area Line)
Adults 2300 2400 * No discount for transfers
Youths 1,360 2400
Elementary School Students 1,200 1,200

Nếu bạn đi lại nhiều thì nên mua 1 thẻ thanh toán thông minh T-money, thẻ này giống như thẻ EZ-link ở Singapore hay thẻ Easy Card ở Đài Loan vậy. Thẻ dùng như 1 ví điện tử, có thể thanh toán khi đi các phương tiện công cộng như metro, bus, hoặc thanh toán ở các siêu thị tiện lợi.

Cách đơn giản nhất để check giờ xe chạy, điểm đến mong muốn, giá vé xe, bạn nên dùng 1 trong số các App mobile sau, rất tiện lợi và dễ dùng:

  • Korea transit guide : tìm đường cho cả bus, metro
  • Seoul subway (dùng cho subway nhé)
  • Visit Korea : tìm đường cho cả bus, metro, có cả các thông tin du lịch khắp Hàn Quốc. App do tổng cục du lịch Hàn Quốc làm.

Diễn giải 1 chút về sử dụng App :

  • Bạn xác định điểm khởi hành (vị trí bạn đứng, hoặc điểm bạn chọn trên map)
  • Chọn điểm đến, app sẽ đưa ra các phương án đi bus hoặc metro, cùng với giá tiền / thời gian để bạn chọn phương án tối ưu
  • mấy app của Hàn thì ko tối ưu được vì họ hạn chế về ngôn ngữ và bản quyền dữ liệu. Do vậy nên app ko xác định được chính xác khoảng cách đi bộ.
  • hình dưới bạn có thể thấy : từ Jungang Cinema đi Korean Folk Village là sẽ đi Red bus số 5000 hoặc 5005, sau đó tới Sangmi village rồi đổi bus 5001-1 …
huong-dan-di-xe-bus-seoul
bài viết: Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Lên xe và xuống xe bus ở Seoul

Bus ở Hàn lên ở cửa trước, xuống ở cửa sau  với các bus tuyến ngắn hoặc bus ở trung tâm. Các tuyến Red  bus (đường dài), 4 chữ số, thì lên xuống ở cửa trước, bus này là các xe Universer 40 chỗ hay chạy du lịch ở Việt Nam đó. Ở cửa lên có phần cảm ứng thanh toán cho thẻ T-money, và phần thanh toán tiền mặt bằng xu hoặc tiền giấy. Nếu bạn thanh toán bằng tiền giấy, nếu thừa tiền thì máy trả lại tiền xu ở dưới (lưu ý máy không nhận mệnh giá 50.000 won.

Bus cũng có phần ghế ưu tiên cho người già, bà bầu và trẻ em.

Chiều xe ô tô chạy ở Hàn thì giống Việt Nam là đi bên phải đường, do vậy bạn nhớ đứng đợi ở bên phải đường nhé. Không lại bị đi ngược chiều.

Thuê xe đạp tự động ở Seoul

seoul-bike
Seoul Bike – bài viết: Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Ngoài đi bus và tàu điện Metro ra bạn cũng có thể dễ dàng thuê những chiếc xe đạp một cách tự động tại các trạm xe đạp khắp Seoul. Có thể thuê xe ở 1 nơi và trả xe ở 1 bãi xe khác. Dịch vụ này cũng phổ biến ở các thành phố lớn ở Châu Á như Tokyo, Đài Bắc, hay Singapore. Thông tin chi tiết về dịch vụ này bạn có thể check tại đây : https://www.bikeseoul.cbom

Cách thuê xe thì cũng như các nơi khác thôi. Bạn cần làm theo các bước sau để thuê xe

1. vào website đăng ký Account và Check tình trạng Available Bike ở các trạm xe (không xem mắc công tới ko có xe là toi)

2. Sau khi đăng kí bạn sẽ nhận được 1 mã 4 số, ghi  nhớ mã này để thuê xe.

3. Đăng ký thẻ T-money hoặc M-Pass card bằng cách sử dụng 16 chữ số ở sau thẻ.

4. Đăng ký chọn 1 chiếc xe ở nơi bạn cần lấy.

5. Tới trạm xe, sử dụng thẻ T-money hoặc M-Pass card để chạm vào thiêt bị cảm ứng, nhập mã code 4 số để lấy xe.

Hostel Korea 11th agoda
Du lịch Seoul nên ở khách sạn nào? – bài viết: Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Du lịch Seoul Nên ở khách sạn nào?

Có nhiều bạn cũng hay hỏi Andy về câu hỏi này, thực tế tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu giá cả, cũng như đi theo đoàn hay đi lẻ mà lựa chọn khách sạn cho phù hợp. Với cá nhân mình xin đưa ra một số tiêu chí và khách sạn như sau để bạn lựa chọn nha.

Khu vực nên ở Seoul?

  • Nếu bạn là người trẻ và thích các hoạt động về đêm, bạn nên ở khu Myeongdong
  • Nếu bạn thích yên tĩnh, bạn đi cùng người thân : bạn nên ở gần ga Seoul station hoặc khu Insangdong
  • Nếu đi lẻ 1 – 2 người, thì cân nhắc ở Hostel (dạng giường tầng), giá rẻ khoảng 300k – 400k / 1 giường / 1 đêm.
  • Nếu đi nhóm đông thì nên thuê phòng riêng cho 4 người hoặc khách sạn 2 người / phòng. Hoặc các homestay nguyên căn.

Nên chọn các khách sạn/ hostel gần Ga tàu điện, hoặc bến xe bus, như vậy sẽ tiện di chuyển và đi lại hơn. Cũng nên cân nhắc cả lịch trình du lịch của bạn nữa để chọn được 1 khu vực ưng ý nhất cả về giá tiền và đi lại. Các gợi ý trên chỉ là gợi ý cho 1 số đối tượng cụ thể thôi. Dưới đây là một số gợi ý về phòng nghỉ tại Seoul:

Hostel Korea 11th-Chang Deok Gung

Hotel này nằm ngay cạnh Cung Chang Deok Gung, và cách Gyeongbokgung 1 đoạn, đi bộ sang khu Insadong cũng tiện. Đặc điểm yên tĩnh, gần line Cam số 3 và line. Phòng đánh giá là sạch sẽ, hiện đại và đẩy đủ tiện nghi. Giá cả thì bạn yên tâm là hợp lý khoảng 1tr / đêm / phòng 2 người. Hostel này cũng có cả phòng dorm và phòng family cho nhóm đi lẻ và nhóm gia đình, khá tiện lợi với chi phí vừa phải. Check giá phòng bạn xem tại đây

Casa Myeongdong Guesthouse

Guesthouse này Nằm ở khu Myeongdong nên thuận tiện đi lại, vui chơi hết nấc. Phòng nhỏ xinh vừa đủ cho 2 người, phòng mới, đầy đủ tiện nghi.. Hơi chật 1 chút (điều thường thấy của các khách sạn ở khu Myeongdong) nhưng bù lại giá cả cũng hợp lý. Giá phòng đôi 2 người là 1,2tr / đêm / phòng, bạn có thể lựa chọn ở 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi. Xem thêm thông tin tình trạng buồng phòng tại đây

Một hostel nữa mình cũng muốn gợi ý cho các bạn đó là: Road Myeongdong Guesthouse , có nhiều loại phòng từ giường đôi cho đến 2 giường đơn. Hostel nằm gần ga Chungmuro station với 3 phút đi bộ, xung quanh cũng có nhiều cửa hàng tiện lợi. Hostel cũng phù hợp với gia đình có trẻ em đi cùng khi có loại phòng có giường cho trẻ em, tuy diện tích nhỏ nhưng cũng đầy đủ tiện nghi. Giá phòng đôi chỉ khoảng 700k / đêm, còn phòng family sức chứa 4 người giá khoảng 1,5tr / đêm. bạn có thể Kiểm tra giá phòng tại đây

Nếu bạn đi đơn lẻ 1 – 2 người và cần tiết kiệm chi phí tối đa, Andy gợi ý bạn ở Kimchee guest house. Ưu tiên giá rẻ nhé, vì là ở dorm phòng 6 người, giá hạt rẻ là 300k / giường, còn nếu ở phòng 8 người thì giá còn có 200k / giường thôi. Vì giá rẻ nên mọi thứ cũng ở mức vừa phải, mỗi người sẽ có 1 giường ngủ, khăn tắm 1 ngày / 1 chiếc, phòng có điều hòa, box khóa mã để đồ nhỏ. Guest house có bếp và lò vi sóng, thuận tiện cho các bạn nấu các bữa ăn sáng… Nói chũng là ổn với những bạn cần chi phí rẻ. Xem chi tiết thông tin về Kimchee guest  house tại đây

Chơi gì khi đi Du lịch Seoul ?

Seoul không quá rộng lớn và các điểm thăm quan thường gần nhau, nên với Andy thường dành khoảng 3 ngày chơi ở Seoul, còn lại là đi các vùng lân cận quanh Seoul. Dưới đây là những top điểm đến thú vị bạn nên trải nghiệm khi tới Seoul

Thăm quan các cung điện

Các cung điện ở Seoul đều là phục dựng lại, gần như mới, do chiến tranh và nhiều thời gian nên không có cung điện nào con nguyên vẹn. Đến thăm quan các cung điện bạn sẽ hiểu hơn về văn hóa Hàn quốc qua các hoạt cảnh như lính đổi gác, các hoạt cảnh của vua chúa vào 1 số ngày lễ. Ngoài ra kiến trúc cung điện của Hàn cũng khác so với Trung quốc và Nhật. Có 3 cung điện thực sự bạn nên ghé thăm đó là :

Gyeongbokgung (cung Cảnh Phúc): kiến trúc tiêu biểu cho thời kỳ Joseon, cung này khá rộng lớn, cần phải 2 – 3 tiếng mới đi hết được (tính cả thời gian chụp ảnh). Theo Andy thì bạn nên đi cung này vào mùa Hè, Xuân, mùa thu thì không đẹp bằng vì ít cây cối lá đỏ, vàng. Tại cung Cảnh Phúc có một hoạt cảnh lính đổi gác (Changing of the Royal Guard) với qui mô lớn, cái này rất hay và rất đáng xem. Bạn nên biết khung thời gian diễn ra hoạt cảnh (10.00 sáng và 14.00) này để lên plan đi thăm quan cho phù hợp. Cung Cảnh Phúc cũng là nơi yêu thích của nhiều bạn tới chụp Hanbok mỗi dịp tới Seoul, xung quanh cung điện có nhiều địa chỉ cho thuê áo Hanbok với giá hợp lý. Bạn có thể thuê 2 – 4 tiếng để chụp ảnh, với các gói phụ kiện đi kèm tùy giá cả.

Changgyeonggung (Cung Xương Đức) : cung không rộng nhưng kiến trúc khá đẹp, đặc biệt đẹp là “khu vườn Bí mật” phía đằng sau cung. Khu vườn này tuyệt đẹp khi mua thu đến, với những tán cây lá đỏ vàng trải ngập đường. Cung Xương Đức nằm gần cung Cảnh phúc khoảng 20 phút đi bộ. Nếu bạn đi vào mùa thu thì nhất định phải ghé thăm cung này nhé.

Deoksugung : Là cung điện cuối cùng của triều đại Joseon còn được sử dụng trong thời cận đại hỗn loạn của Triều Tiên, Deoksugung chịu nhiều ảnh hưởng phương Tây hơn các cung điện lớn khác. Cạnh cung có một con đường lá vàng đẹp vào mùa thu, trong cung cũng có hoạt động đổi gác hoàng gia diễn ra vào 11:00-11:40 / 14:00-14:40 / 15:30-16:30, ngoại trừ thứ 2 thì không diễn. Thường thì khuyên các bạn đi cung này vào mùa Thu thôi, còn lại thì bỏ qua cũng được.

Nếu  bạn không có nhiều thời gian thì nên đi 1 trong 3 cung hoặc 2 / 3 cung là đẹp. Đi mùa thu thì nên ghé Deoksugung &  Changgyeonggung nhé. Hoặc chọn 1 trong 2 và + thêm Gyeongbokgung. 

cung-gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbokgung – Ảnh bài: Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Các khu chợ nổi tiếng

Có 2 khu chợ nổi tiếng là Dongdaemun Market và Namdaemun Market, ngoài ra khu phố đi bộ đêm (night market) Myeongdong cũng khá nổi tiếng nữa là 3 option cho mua sắm và chợ đêm tại Seoul. Thường Andy chọn 1 trong 3 điểm này để khám phá ăn uống đường phố, cũng như mua sắm vỉa hè bình dân. Còn nếu mua sắm hàng hiệu thì vô trung tâm thương mại Lotte có ở khắp Seoul.

Chợ Dongdaemun : Được thành lập năm 1905, Chợ Dongdaemun Hàn Quôc đã trở thành 1 trong những chợ chính ở Hàn Quốc. Ở đây chuyên bán buôn quần áo, chợ trở nên rộng hơn, và có hơn 20 khu mua sắm. có đầy đủ các mặt hàng thời trang từ đầu tới chân, đều được tìm thấy ở Chợ Dongdaemun với giả cả vô cùng phải chăng. Hãy nói tên nó là bạn sẽ tìm thấy nó ngay lập tức. và không nghi ngờ gì về việc khu chợ luôn đầy ắp người bán lẻ, người nước ngoài, khách hàng và khách du lịch Hàn Quốc.

Chợ Namdaemun Seoul, nằm ở ngay trung tâm Seoul, là chợ truyền thống lớn nhất ở Hàn Quốc bán quần áo trẻ em, đàn ông và phụ nữ, hàng tạp hóa hàng ngày, dụng cụ làm bếp và các sản phẩm địa phương hay hàng hóa nhập khẩu. hầu hết các cửa hàng đều có nhà máy riêng và tự chế biến các sản phẩm, cung cấp cả giá bán buôn và bán lẻ, cho phép các khách tham quan mua các mặt hàng với những giá cực kì hợp lý

Chợ Myeongdong: Nằm ở trung tâm Seoul, Chợ Myeongdong là quận mua sắm đại diện cho Hàn Quốc. nó cũng bao gồm các hội sở chính của các ngân hàng và các nhà môi giới chứng khoán, cũng như các nhà hàng truyền thống và nhà hàng Âu. So sánh với chợ Namdaemunvà Chợ Dongdaemun  bán hàng với giá thấp, thì hầu hết các cửa hàng ở chợ Myeongdong Hàn Quốc cung cấp các sản phẩm giá trung bình trở lên. Đường chính của Myeongdong kéo dài với các cửa hàng thương hiệu chất lượng cao, trong khi các thương hiệu trung bình và không có thương hiệu thì đặt ở hẻm bên.

Để có thêm thông tin về 3 khu chợ này bạn có thể đọc thêm tại đây : https://visitkorea.org.vn/dia-diem/cac-khu-cho-noi-tieng-o-seoul-587.html

Khu Myeongdong thì nên đi trong chiều đến tối luôn, tối chợ đêm có ăn uống vỉa hè tuyệt ngon, mua sắm thì cũng nhiều cửa hàng lắm. hai khu chợ còn lại bạn bố trí đi 1 buổi / 1 chợ nếu thích, không cần phải đi hết cả 2 chợ đó đâu trừ khi bạn đi buôn.

N Seoul Tower

tháp truyền hình N Seoul hay còn gọi là tháp Namsan, từ đỉnh tháp bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul, nhìn tới tận khu Gangnam bên kia sông nữa. Xung quanh tháp là những đồi cây rộng lớn, nên đây cũng là một điểm đến tuyệt đẹp vào mùa thu khi những quả đồi ngập tràn màu vàng, đỏ. Ngay dưới chân tháp Namsan là khu vui chơi Hello Kitty, và khu khóa tình yêu với các hàng rào toàn khóa xanh đỏ, tím vàng. Nếu bạn là couple thì cũng không thể bỏ qua điểm đến này.

Bạn có thể di chuyển xe bus tới tận chân tháp Namsan, sau đó đi bộ 1 đoạn tới khu vực thang máy và lên đỉnh tháp rất nhanh chóng. Để lên đỉnh tháp bạn phải mất vé thăm quan 10.000 won, nhưng sẽ rẻ hơn nếu bạn mua qua Kite travel (kênh chuyên bán vé thăm quan khắp Châu Á, uy tín do chính cty của Andy cung cấp). Bạn tham khảo các combo vé Namsan + hello kitty hoặc các combo khác tại đây : http://kitetravel.vn/ve-thap-truyen-hinh-seoul-n-seoul-tower/

Cheonggyecheon (Stream)

Suối Cheonggyecheon tên Hán Việt nghĩa là Thanh Khê Xuyên, dòng chảy bắt đầu từ cuối quảng trường Gwanghwamun và đổ ra sông Jungnangchoen. Từ rất xa xưa, dưới triều đại Joseon, nhiệm vụ của Cheonggyecheon ngăn ngừa lũ lụt và giữ gìn sự trong lành cho thủ đô Seoul. Thời đó, xung quanh dòng suối này hình thành rất nhiều các hàng quán và biến nơi đây thành khu mua sắm và giao lưu văn hóa sầm uất. Ngày nay suối Cheonggyecheon là một huyết mạch quan trọng trong việc điều hòa môi trường thành phố, là một điểm thăm quan đẹp cho mỗi du khách khi đến với Seoul. Buổi tối ở đây luôn thắp đèn trang trí đi kèm các lồng đèn khổng lồ nằm giữa dòng Suối, tạo nên một khung cảnh vô cùng lung linh sắc mầu.

Bạn nên kết hợp buổi chiều đi cung Gyeongbokgung sau đó tối thì ghé vào dòng suối Cheonggyecheon này chơi.

Lotte World

Khu vui chơi trong nhà lớn nhất Hàn quốc, cùng với các khu ngoài trời tạo nên 1 điểm vui chơi bậc nhất tại Seoul. Lotte world nằm ngay trong thành phố Seoul, rất thuận tiện đi lại bằng tàu điện ngầm cũng như xe bus. Nếu bạn không muốn đi xa tới Everland thì nên lựa chọn đi Lotte world. Lotte world là điểm vui chơi phù hợp với trẻ em và thanh thiếu niên. Các trò chơi từ cảm giác mạnh đến các trò đơn giản đều có ở đây. Nó khá giống với Universal Singapore hay Disneyland ở Nhật. Thường bạn sẽ dành cả ngày vui chơi ở đây, vì giá vé vào cửa không hề rẻ.

Giá vé vào cửa công bố tại cổng

[One-day Ticket] Full day: Adults 52,000 won / Teenagers 45,000 won / Children 41,000 won / Babies 13,000 won
After4: Adults 41,000 won / Teenagers 36,000 won / Children 32,000 won / Babies 13,000 won

Mua vé tại Kite travel với giá vé vào cổng chỉ 620.000 đ / vé. Ngoài ra cũng có các gói combo vé để bạn lựa chọn nữa, bạn có thể đặt vé tại đây http://kitetravel.vn/ve-lotte-world-han-quoc/

cong-vien-olympic-seoul
Công viên Olympic – Ảnh bài: Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc

Công viên Olympic Seoul

Là một điểm đến đẹp vào mùa thu, Andy khuyên bạn chỉ nên đến đây vào mùa thu thôi nhé. Là một tổ hợp công viên công cộng rộng lớn ở Seoul. Cây cối ở đây sẽ chuyển màu vàng khi sang thu, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Thời gian thăm quan ở đây khoảng 2 tiếng, nhưng nếu thích bạn nên thuê 1 chiếc xe đạp đi lại cho tiện, vì công viên khá rộng lớn. Bạn cũng có thể chọn thuê “Seoul Bike” như đã nói ở trên để đi vào khu công viên Olympic này. Một con đường tuyệt đẹp với 2 hàng cây lá vàng (ginko, hay còn gọi là cây Ngân Hạnh/ cậy rẻ quạt) rất đẹp cạnh công viên đó là đường Wiryeseong-daero. Andy đã có mấy tấm tuyệt đẹp tại con đường này, bạn có thể xem ảnh phía dưới.

Công viên Everland

Nói tới đi Hàn Quốc chắc ai cũng biết công viên nổi tiếng Everland. Nằm cách Seoul khoảng 45km, Công viên Everland tọa lạc ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul một giờ xe bus. Tiền thân của công viên Everland là “Nông trại Yongin”.  Tổ hợp công viên giải trí Everland bao gồm 5 khu chủ đề : “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú”. Mỗi khu lại có những chủ đề vui chơi khác nhau với nhiều trò chơi mạo hiểm và trò chơi cho trẻ nhỏ.

Điểm nhấn chính ở đây là điểm vui chơi tàu lượn siêu tốc T-express với làn trượt uốn dốc, tốc độ cao có thể lên tới 100km / h khi trượt. Thêm vào đó là các khu vườn hoa luôn khoe sắc khắp 3 mùa. Nói qua hơi giống với Bà Nà ở Việt Nam, nhưng các trò chơi và các khu chủ đề thì rộng lớn hơn. Đi một ngày có lẽ còn chưa đủ. Do vậy bạn nên lựa chọn những điểm vui chơi chính đi trước nhé, không là không kịp giờ đâu.

Từ Seoul đi bạn nên dành thời gian vui chơi ở Everland là nguyên 1 ngày, xác định sáng đi sớm tối về muộn. Có thể đi tàu điện tới hoặc xe bus công cộng / hoặc xe bus ghép của các hãng day tour

Nếu cần mua vé thăm quan hoặc combo xe ghép + vé bạn có thể mua tại Kite travel với mức giá rẻ hơn 30-40% so với vé mua tại quầy, bạn tham khảo và Mua vé ở đây ạ : http://kitetravel.vn/everland-han-quoc/

Đảo Nami

Nơi diễn ra bộ phim “Bản tình ca mùa đông” nổi tiếng, sau bộ phim này Nami nổi tiếng như một điểm thăm quan du lịch khắp Châu Á. Nami rất đẹp vào mùa Thu và mùa đông, mùa thu có hàng cây lá vàng Ngân hạnh thẳng tắp, các khu vườn lá đỏ xen lẫn lá vàng. Mùa đông thì tuyết phủ trắng xóa. Từ Seoul tới Nami mất khoảng 50 phút đi ô tô, và 1,5 tiếng nếu đi tàu điện + bus. Đi tàu điện thì bạn chỉ tới gần đảo thôi, sau đó lại đi xe bus hoặc taxi từ Ga tàu vào tới bến Phà Nami. Đảo Nami rất đẹp vào mùa thu nên nhất định phải đi Nami vào mùa thu nhé.

Cách đi tàu điện từ Seoul đến Nami

Từ Seoul Station (line 1) đi tàu đến Cheongnyangni. Đến Cheongnyangni chuyển sang tàu ITX đi Gapyeong Station. ITX là Chuncheon High Speed Train. Các bạn có thể dùng T-money (thẻ đi metro hoặc bus) để di chuyển hoặc mua vé lẻ tại ga. Nên đi ITX cho khỏe. Có thể đi sớm và mang đồ ăn sáng lên tàu ăn. Để biết cách đi tàu và mùa vé tàu ITX bạn đọc tại bài viết này: hướng dẫn đi tàu điện ở Hàn Quốc

Tàu ITX dừng ở ga Gapyeong bạn có 2 sự lựa chọn để đến Nami là Circle tour bus hoặc taxi. Circle tour bus: Giá là 7,000W/ người, mua lúc lên xe đưa cho lái xe. Taxi: Nếu không có nhiều thời gian và chỉ muốn đi Nami thì có đón taxi (giá khoảng 10,000W/ lượt). Đi đông share ra sẽ rẻ hơn.

thit-nuong-han-quoc
thịt nướng hàn quốc đê

Chuyện ăn uống ở Seoul

Cá nhân Andy thích lọ mọ ăn uống ở những nơi mình đi qua. Cũng sẽ hơi mệt 1 chút vì phải lọ mọ đi tìm quán ăn dọc đường đi thăm quan. Nhưng có như vậy mới trải nghiệm thực tế đúng như người local (bản địa). Đợt tháng 10/2017 Andy dẫn team Hàn Quốc đi Seoul có lượn lờ khu gần N tower (tháp namsan) xục xạo ngõ ngách trong đó mà tìm được quán Nướng ngon tuyệt vời, giá rẻ hơn so với mấy khu phố ăn uống ở Myeongdong hay Insadong nhiều. Ngoài ra bạn cũng nên xục xạo và google trước về các món ăn, nhà hàng gần nơi khách sạn bạn ở, loanh quanh đó cũng sẽ có nhiều quán ăn ngon mà đúng chất địa phương. Thường ở các khu du lịch thì giá cả mắc hơn khoảng 1000 – 5000 won / món. Do vậy ăn uống nên linh hoạt và chủ động nhé.

Món ăn đường phố, street food : dạo 1 lượt quanh phố Myeongdong là có đủ các món ngon từ chân gà nướng, kem, món xào, đồ chiên, cho tới hoa quả ép… Khu này trung tâm vui chơi ăn uống, shopping của giới trẻ nên cái gì cũng có nhé.

Các quán ăn ngon và nhiều view thì khá đông khách và phải xếp hàng. Ở Hàn mình không mấy ăn các quán kiểu này, thực tế ăn đường phố cũng đã ngon và thoải mái rồi.

Ăn tiết kiệm: lắm lúc hết tiền muốn tiết kiệm lắm, ăn uống cũng phải tiết kiệm luôn. Thử hỏi mấy ngày đầu ăn chơi xa đọa, tới 1 2 ngày cuối túi rỗng thì đến ăn cũng phải kham khổ. Nói vui vậy chứ với những bạn tiết kiệm ăn uống thì Andy mách bạn tìm các shop đa dụng kiểu như 7/11 thì cái gì cũng có. Ở Hàn thì bạn phải tìm đến các mini market dạng này như:  GS25 mart , CU mart, family mart, 7/11 , mấy shop này phủ khắp Hàn Quốc. Đói cứ vô đây mua cơm hộp, mỳ hộp, hoa quả, bánh trái v.v.v có lần Andy vô công viên Olympic Seoul, ăn sáng tạm bằng 1 suất cơm hộp, mart có lò vi sóng (quay nóng  lên ăn ngon vô tư). Shop cũng bán luôn sữa chua hay hoa quả, ăn tráng miệng đầy đủ cả. Nói vậy để các bạn đi bụi cũng có cách mà du lịch bụi đó ah.

bo-nhung-dam
Bò Dấm – thịt bò sống làm chín bằng dấm hay nước gì đó.

Những món ngon ở Hàn quốc

Có vài món ngon mà các bạn nên thử nhé:

đồ thịt nướng : nhóm 4 – 5 người ăn share nhau khoảng 12.000 – 15.000 won / người , tùy vào sức ăn nhiều ít nữa. Món này ở đâu cũng có, bạn cứ xem menu trước khi vào nhà hàng.

gà hầm sâm : món này ngon và rẻ, vì Gà bên Hàn khá là rẻ. Các bạn nhớ thử món này nhé

lươn biển (khá mắc) : thường thì khoảng 20.000 / người , ăn nhóm 4 – 5 người cơ. Ngoài lươn biển còn các món phụ khác đi kèm trong 1 set.

cơm trộn Hàn Quốc (bibimbap) … Món này hay ăn nhất vì rẻ và ngon, no căng bụng, các bạn gái thì chắc ăn cái khác cũng được, chứ cái này con trai ăn no và rẻ.

Kem ống : món ăn chơi đường phố , khoảng 3000 won

pajeon
Món pajeon – kiểu như rau kim chi và bột tẩm chiên lên, ăn không ngon lắm, nhưng thử thôi / Ảnh : willflyforfood.net
kem ống hàn quốc
kem ống hàn quốc – Ăn chơi – Ảnh : willflyforfood.net

Các bài viết hay về Hàn Quốc

Hướng dẫn xin Visa Hàn Quốc tự túc (đơn giản dễ làm)

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc

Cách đi tàu điện ở Hàn Quốc

Lập team đi Hàn Quốc Mùa thu 2018

Cùng xem những góc hình đẹp về mùa thu Hàn Quốc

Loading

4.3/5 - (6 bình chọn)

13 thoughts on “Kinh nghiệm Du lịch Seoul – Hàn Quốc – Tự Túc 2018

  1. Phượng says:

    Chào Andy!
    Chị đi du lịch tự túc Hàn Quốc thì khi xin visa thì có phải đưa lịch trình, book vé máy bay và khách sạn không?
    Ah! vì chị mới biết được trang web của em nên không biết rằng em đã lập team đi Hàn Quốc vừa rồi, vậy trong năm nay, em có lập team đi nữa không? và vào dịp nào?
    Cảm ơn em đã tư vấn! Chúc em nhiều sức khỏe!
    Chị Phượng

  2. Hiền Lê says:

    Ad ơi em có kế hoạch đi Seoul từ ngày 14/3 tới ngày 19/3. Ngày 14 bay lúc 1h sáng, ngày 19 thì tầm trưa là bay về Việt Nam. Ad có thể tư vấn lịch trình giúp em với được không ạ.
    Em cảm ơn ad nhiều

  3. Thanh Huyền Nguyễn says:

    Cảm ơn bạn vì những chia sẻ rất hữu ích. Nhờ bạn chia sẻ thêm giúp mình một số địa điểm du lịch vào mua xuân ( cuối tháng 3- đầu tháng 4) , để phù hợp với các ông bà 70 tuổi được không? Cảm ơn bạn nhiều!

    • Andy Nguyen says:

      đầu tháng 4 bạn có thể đi ngắm hoa Anh Đào, các điểm thăm quan khác thì bạn tham khảo xem điểm nào phù hợp thì lên plan ạ, ví dụ như đi các cung điện (xương đức, cảnh phúc), khu vui chơi , tháp namsan, everland… trung tâm mua sắm thương mại… chúc gia đình có chuyến đi vui vẻ

  4. Bùi Hoàng Lâm says:

    Bài viết rất hay.
    Cám ơn tác giả!
    Mình đi Seoul vào ngày 21/12/2018, về ngày 23/12/2018. Chỉ đi một mình để trãi nghiệm (vì rủ ko có bạn).
    Các bạn có người quen nào ở Seoul có thể làm hướng dẫn cho mình trong những ngày đó ko?
    Nếu có thì giới thiệu cho mình với.
    Cám ơn và hậu tạ.

  5. Linh Phương says:

    Ad cho em hỏi là em chuẩn bị đi Nhật, nếu em quá cảnh ở Incheon thì có được tham gia transit tour không ạ (em không có visa Hàn Quốc). Em cám ơn ạ

    • Andy Nguyen says:

      Từ 2017 thì Hàn ko cho free visa transit khi bay sang Nhật nữa, bạn cần phải có visa Hàn quốc thì mới vào được Hàn. Ngoài ra bạn phải check lại với hãng bay xem có thể transit được không nhé? vì một số hãng bay ko cho bay transit nếu như không có visa Hàn. chúc vui

  6. Thùy Linh says:

    Tôi muốn đi du lịch. Khi nào có team du lịch bạn vui lòng gửi vào email tham khảo, rảnh tôi sẽ đeo ba lo đi cùng các bạn.

    Chân thành cám ơn,
    Thùy Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.