Ngày nay, du lịch Hàn Quốc ngày càng trở thành từ khóa tìm kiếm thịnh hành khi đi du lịch của nhiều người trẻ vì những địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng, hơn nữa chi phí cũng không quá cao. Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp với sự phát triển hiện đại và nhộn nhịp, nhưng cũng mang hơi thở truyền thống của nền văn hóa đậm đà bản sắc lâu đời. Với những bạn trẻ có kế hoạch du lịch tự túc đến xứ sở kim chi, đâu là những địa điểm bạn nhất định phải ghé để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 5 Địa Điểm Du Lịch Seoul bạn không nên bỏ qua khi đến Hàn Quốc.

5 Địa Điểm Du Lịch Seoul khi tới Hàn Quốc

1. Cung điện Gyeongbokgung

  • Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul
  • Giá vé vào cổng: 3000 KRW/người đã bao gồm vé vào tham quan bảo tàng Dân gian. Cung điện đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần
  • vị trí trên google map : https://goo.gl/maps/9yQJys9zQqyWX6pN8

Tọa lạc ở phía bắc Seoul, hoàng cung Gyeongbokgung hay còn gọi là cung Cảnh Phúc, được xây dựng từ năm 1395, đây là nơi diễn ra các hoạt động triều chính của các triều đại trong suốt lịch sử của vương triều Joseon. Cung điện đã từng nhiều lần bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh. Phải đến năm 1990 cung điện mới được đi vào sửa chữa và khôi phục lại các tòa nhà bị phá hủy trong thời kỳ Nhật chiếm đóng. Ngày nay, cung điện Gyungbokgyung đã trở thành một điếm đến không thể thiếu khi đi du lịch Hàn Quốc.

cung-dien-Gyeongbokgung-seoul
Ảnh đoàn Team Hàn Quốc mùa thu 2017 – Trải nghiệm mặc áo Hanbok tại cung

Toàn bộ khuôn viên cung điện có diện tích 410.000m2, bao gồm các khu hoạt động triều chính, khu vực sinh hoạt và khu nghỉ ngơi của các vua và hoàng hậu như Gwanghwamun, Geunjeongjeon, Gyeongheoru, Gangnyeongjeon,.. Ngoài ra, tại đây còn có dịch vụ cho thuê và chụp ảnh cùng Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc, bạn có thể biết thêm về một nét văn hóa đặc trưng của xứ sở kim chi, vừa có thể thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh “sống ảo” của mình.

Với kinh nghiệm 3 năm tổ chức các Tour Du lịch Hàn Quốc, Toidi khuyên các bạn nên thuê Hanbok ở gần cung Gyeongbokgung, điều đó sẽ tiết kiệm đi lại cho các bạn, vì thời gian thuê có hạn, cũng như đỡ phải di chuyển xa trong khi đang mặc bộ quần áo vướng víu này.

Di chuyển đến Cung điện Gyeobokgung như thế nào?

Bạn có thể đi tới Gyeonbokgyung bằng tàu điện, sau khi tới ga Gyeongbokgyung, bạn đi dọc theo quảng trường Gwanghwamun khoảng 15p là tới.

2. Đảo Nami – Nami Island

  • Địa chỉ: 1, Namiseom-gil, Chuncheon-si, Gangwon-do
  • Giá vé: 13.000 KRW(đã bao gồm vé phà vào dảo)

Nami là hòn đảo nằm ở khu vực giữa của sông Bắc Hàn, được hình thành sau khi con đập lớn Cheongpyeong được xây dựng. Đảo có hình bán nguyệt độc đáo, từ trên cao nhìn xuống Nami giống như một chiếc thuyền lá nổi bật trên dòng sông dài. Ở trung tâm của đảo có một bãi cỏ xanh mướt với diện tích lên tới 260.000 m2, được bao quanh bởi thảm thực vật gồm cây hạt dẻ và cây bạch dương. Ngoài ra, trong khuôn viên đảo còn có vườn bách thú, vườn bách thảo, khu vui chơi giải trí hấp dẫn.

bon-mua-dao-nami 1
Đảo Nami khi nhìn từ trên cao (nguồn: visitkorea) – Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul

Đảo được đặt tên theo vị tướng quân Nami, người có công dẹp loạn cho triều đình vào thế kỷ 13. Từ năm 2001, Đảo Nami nhanh chóng nổi tiếng thành địa điểm du lịch hấp dẫn vì sau sự thành công của bộ phim “Bản tình ca mùa đông’ được quay tại đây. Ghé thăm đảo Nami, bạn sẽ được tận hưởng không gian trong lành và quang cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Ở đảo,con người sống hòa hợp với thiên nhiên và luôn đảm bảo môi trường của đảo được giữ gìn tốt nhất, bên cạnh đó cũng có rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức. Dù ghé thăm đảo vào mùa nào trong năm, bạn cũng sẽ bị choáng ngợp bởi phong cảnh xinh đẹp nơi đây.

du lịch hàn quốc tự túc
Đảo Nami tuyệt đẹp vào mùa thu (nguồn: visitkorea)- Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul
địa điểm du lịch gần seoul  đảo nami
Hay lãng mạn với tuyết trắng phủ đầy vào mùa đông (nguồn: pinterest) – Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul

Di chuyển đến đảo Nami bằng gì?

Từ Seoul, bạn có thể đi bằng tàu điện ngầm đến ga Gapyeong, sau đó đi phà một chiều để đi đến đảo Nami. Tổng thời gian di chuyển chỉ khoảng 1h đồng hồ.

3. Tháp Namsan, một địa điểm du lịch Seoul nổi tiếng

  • Địa chỉ: 162, Yongsan-gu, Nam San Gongwon gil
  • Giá vé: người lớn: 10.000 KRW

Tháp Nam San có tên gọi chính thức là N Seoul Tower. Tháp Nam San là trạm viễn thông và đài quan sát được đặt trên đỉnh núi Nam San giữa thủ đô Seoul. Đây được đánh dấu là vị trí cao nhất và trung tâm địa lý của thủ đô. Đến thăm tháp Nam San, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn thành phố từ độ cao 479.7m, tháp đặc biệt đẹp về đêm khi những ngọn đèn chiếu sáng trên thân tháp liên tục từ 11 giờ đêm đến sáng.

địa điểm du lịch hàn quốc
Tháp Namsan rực rỡ về đêm (nguồn: namsantowel) – Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul

Tháp Namsan cũng nổi tiếng với bảo tàng gấu Teddy hay hàng rào khóa tình yêu, nơi đôi lứa cùng nhau trao những lời hẹn ước về tình yêu.

thap-namsan-han-quoc
Hàng rào khóa tình yêu – (nguồn: pinterest)Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul

Đi đến tháp Namsan:

Bạn đi tàu điện đến ga Chungmuro, sau đó bắt xe bus số 02 hoặc 05 (nóc xe có hình quả núi), xuống bến cuối cùng rồi đi bộ 15p là tới.

Nếu các bạn chưa có Kinh nghiệm đi tàu điện ở Seoul, bạn cần phải đọc ngay bài viết hướng dẫn cách đi tàu điện ở Seoul

4. Korean Folk Village – Làng dân gian Hàn Quốc

  • Địa chỉ: 90 Minsokchon-ro, Giheung-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do
  • Giá vé: người lớn : 22.000 KRW

Làng dân gian Hàn Quốc giới thiệu văn hóa truyền thống từ cuối thời Joseon cho du khách thông qua trải nghiệm các lớp văn hóa, đức tin pháp sư, phong tục theo mùa và nhiều thứ khác. Ngoài ra, bạn còn được khám phá nhiều nét văn hóa của Hàn như làng nông nghiệp, nhà riêng của cư dân, khu chính thức, học viện Nho giáo, seodang (trường làng), và con đường làng được mô tả hiện thực, hay nhà của một quý tộc và hội thảo truyền thống.

korean-folk-village
Một ngôi nhà Hàn Quốc truyền thống (nguồn: visitkorea)- Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul

Tại đây, có rất nhiều hoạt động biểu diễn như nongak (âm nhạc của nông dân), võ thuật trên lưng ngựa, lễ cưới truyền thống và các sự kiện đặc biệt khác có sẵn theo mùa. Đặc biệt, ‘Chào mừng bạn đến với Joseon’, được tổ chức vào tháng 5 hàng năm là một buổi biểu diễn với thời gian trở về thời xa xưa. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc như bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc như jeungpyeon (bánh gạo hấp và lên men), injeolmi (bánh gạo phủ bột đậu), bukeo-gui (bánh khô nướng), hoặc pyjama (bánh pancake hành lá) cùng với dongdongju (rượu truyền thống của Hàn Quốc).

dia-diem-du-lich-seoul
Làng Korean Folk Village- Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul

Đến làng Dân gian Hàn Quốc bằng cách nào?

Trước tiên, bạn đi tàu điện ngầm tuyến Seoul 2 đến Ga Gangnam, lối ra 10 hoặc  đi tuyến tàu điện ngầm DX, xuống Ga Sinnonhyeon, lối ra 6. Tiếp theo, bạn bắt xe buýt số 5001-1 hoặc 1560 và xuống tại Trạm dừng xe buýt của Làng dân gian Hàn Quốc.

5. Chợ Dongdaemun/  Myeongdong

  • Địa chỉ: chợ Dongdaemun : 04564 253 Jangchungdan-ro, Jung-gu, Seoul

Myeongdong: 66, Eulji-ro, Jung-gu, Seoul Sau khi đã tham quan, vui chơi ở những địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng, bạn có thể ghé thăm khu chợ Dongdaemun hay chợ Myeongdong nhộn nhịp và sầm uất để mua sắm mang về những món quà lưu niệm cho gia đình, bạn bè. Chợ Dongdaemun là một khu thương mại lớn bao gồm các chợ và trung tâm mua sắm truyền thống bao phủ toàn bộ khu vực xung quanh Cổng Dongdaemun. Đây là khu mua sắm bán buôn và bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc, bao gồm 26 trung tâm mua sắm, 30.000 cửa hàng đặc sản và 50.000 nhà sản xuất. Ở đây, bạn có thể tìm thấy tất cả các loại hàng hóa: lụa, vải, quần áo, giày dép và phụ kiện, điện tử, đồ da, đồ thể thao, đồ dùng văn phòng, sản phẩm vật nuôi, và đồ chơi. Còn tại Myeongdong, ở đây cũng có nhiều cửa hàng thương hiệu và cửa hàng bách hóa xếp hàng trên đường phố và ngõ nhỏ. Các sản phẩm phổ biến bao gồm quần áo, giày dép và phụ kiện. Không giống như Namdaemun hay Dongdaemun, nhiều thương hiệu thiết kế được trưng bày hơn tại Myeongdong. Ngoài ra cũng có các cửa hàng bách hóa lớn nhưu Cửa hàng bách hóa Lotte, Cửa hàng bách hóa Shinsegae, Migliore Migliore,… Một điểm chung nổi bật ở cả hai khu chợ này là bạn có thể thỏa thích trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc cả truyền thống hay những xu hướng mới, tại các nhà hàng hay trên khu phố như món dongaseu (thịt lợn cốt lết) và kalguksu (phở Hàn Quốc)

chợ đêm Myeongdong - 1 địa điểm du lịch Seoul nổi tiếng
Myeongdong sầm uất nhộn nhịp về đêm (nguồn: visitkorea) Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul
cho-dem-myengdong-2019
Ẩm thực đường phố ở chợ đêm Myeongdong (nguồn: visitkorea) – Ảnh bài: 5 địa điểm du lịch Seoul

Đi đến chợ như thế nào?

Đến Dongdaemun: Bạn đi tuyến tàu điện ngầm số 4, ga Dongdaemun, Lối ra 8, sau đó đi bộ 5 phút là tới. Hoặc bạn có thể lên tuyến số 4, tại Ga Công viên Lịch sử & Văn hóa Dongdaemun, lối ra 1 & 14. Đến Myeongdong: Bạn lên tuyến tàu điện ngầm số 4, ga Myeongdong, lối ra số 5. Trên đây là gợi ý 5 địa điểm du lịch Seoul bạn nên ghé qua khi đi du lịch Hàn Quốc. Với những bạn có ý định đi tự túc, nhìn chung những địa điểm này đều không quá khó để di chuyển, chỉ cần tìm hiểu thật kỹ và trang bị một tấm bản đồ trên App, cùng một chiếc điện thoại có internet là tha hồ vi vu.  Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì người HànQuốc giao tiếp  tiếng Anh khá kém, ngoài trừ những người trẻ tuổi, nên nếu có lạc, hoặc giao tiếp ở các vùng quê thì sẽ khó khăn. Do vậy Toidi đã xây dựng một số chương trình tour vừa an toàn, Tự do đi lại ăn uống, lại vừa có tính trải nghiệm địa phương nhưng vẫn có Leader dẫn đường. Đảm bảo không lo bị đi lạc, tiết kiệm thời gian.  

Nếu đi cùng Toidi thăm quan 5 địa điểm du lịch Seoul này bạn sẽ có những trải nghiệm đặc biệt

  • Lịch trình linh hoạt, không bị gò bó ví dụ có thể ở lại chơi chợ Myengdong đến đêm mới về, trong khi đoàn đã về từ trước. Đừng lo, leader sẽ hướng dẫn bạn tự về 1 cách đơn giản.
  • Khi tới chợ Myengdong leader sẽ hướng dẫn bạn những điểm ăn uống ngon, bạn tự thanh toán khi ăn,các shop cửa hàng mỹ phẩm giá rẻ vừa tiền,
  • Toidi cũng có chỉ dẫn 1 lộ trình đi lại ở chợ Myengdong TIẾT KIỆM THỜI GIAN,mà vẫn đầy đủ trải nghiệm.
  • ở Korean folk village thì có 2 show bạn phải xem đó là show diễn về Đám cưới truyền thống, và múa dân gian truyền thống. Đặc biệt nếu đi vào mùa thu thì Lá vàng, lá đỏ ở đây cũng rất đẹp.
  • Tôiđi cũng Đảm bảo bạn sẽ có mặt ở Nami vào thời điểm đẹp nhất mùa lá vàng, lá đỏ

Loading

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.