Kinh nghiệm du lịch Úc là một trong những từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Nói đến “Xứ sở chuột túi” thì ta nghĩ ngay đến những phong cảnh thiên nhiên đặc sắc, công trình kiến trúc hiện đại, cùng với vô số lễ hội nhộn nhịp lớn nhỏ khác nhau. Úc là một nước được nhiều người đánh giá là quốc gia đáng sống nhất hành tinh. Nếu bạn đang có kế hoạch đi Úc thì còn chờ đợi gì nữa mà không theo dõi hết bài viết về kinh nghiệm du lịch Úc chi tiết dưới đây.

Kinh nghiệm du lịch Úc

Xin visa du lịch Úc

Công dân Việt Nam muốn qua Úc phải có visa. Chi phí làm visa du lịch nước Úc khá cao. Khác với các nước như Trung, Nhật, Hàn,… thì xin visa du lịch Úc có phần “chật vật” hơn vì những quy định khắt khe. Chính vì vậy, chuẩn bị giấy tờ thật đầy đủ là điều rất cần thiết khi xin visa Úc.

Những giấy tờ cần chuẩn bị:

  • Ảnh thẻ 4*6, phông nền trắng
  • Hộ chiếu còn hạn
  • Bản sao công chứng: CMND/CCCD, sổ hộ khẩu, hộ chiếu, giấy khai sinh (đối với trẻ em)
  • Điền mẫu tờ khai xin visa du lịch Úc
  • Chứng minh tài chính (từ 5000 USD trở lên)
  • Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, lịch trình du lịch, khách sạn, bảo hiểm du lịch,….
du lich uc 1
Visa du lịch Úc https://immgroup.com/

Theo kinh nghiệm du lịch Úc của Toidi thì thời gian nhận kết quả visa khoảng 30 ngày. Thời gian nhập cảnh tối đa cho visa du lịch tối đa là 3 tháng. Nếu bạn vẫn chưa rành về những thủ tục đăng ký visa thì có thể liên hệ với công ty chuyên dịch vụ làm visa du lịch Úc để được hỗ trợ nhanh hơn.

Đi đến Úc như thế nào?

Phương tiện du lịch Úc phổ biến nhất hiện nay là máy bay. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không đã khai thác đường bay từ sân bay TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến Úc như: Vietnam Airlines, Thai Airways, China Airlines, Qatar Airways,… So với các chuyến bay thẳng thì bay quá cảnh đến Úc sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Bạn nên lên kế hoạch săn vé máy bay giá đi Úc trước 2 – 3 tháng để tiết kiệm chi phí. Giá vé bay từ Việt Nam sang Úc dao động từ 200 – 600 USD tùy thời điểm du lịch.

Xem thêm 1 vài thông tin về nước Úc trên wikipedia

kinh nghiem du lich uc 2
Máy bay là phương tiện di chuyển đến Úc phổ biến nhất https://www.flickr.com/photos/69929929@N06/32084633646 SAUD AL-OLAYAN

Úc có gì nổi tiếng?

Điểm đến nổi tiếng ở Úc

Du lịch Úc nên đi đâu? Được biết đến là quốc gia đáng đi du lịch nhất Australia có rất nhiều địa điểm du lịch đang chờ bạn khám phá. Một số địa điểm du lịch Úc nổi tiếng như:

Thành phố Sydney

Sydney là thành phố lớn ở Úc và được nhiều bạn bè quốc tế biết đến. Thành phố tuyệt đẹp này luôn là “cục nam châm” hút khách du lịch ghé thăm hàng năm. Sydney hội tụ nhiều công trình kiến trúc và không gian xanh ấn tượng. Một số những điểm đến nổi tiếng ở thành phố Sydney xinh đẹp như: nhà hát con sò Sydney, cầu cảng Sydney, tháp Sydney, phố cổ The Rocks, khu giải trí Darling Harbour, nhà thờ St. Mary,….

du lịch úc bao nhiêu tiền
Không gian xanh mát tại thành phố Sydney https://unsplash.com/photos/7Zb7kUyQg1E Dan Freeman

Thành phố Melbourne

Sau Sydney thì Melbourne là thành phố lớn thứ hai ở Úc. Du lịch Úc Sydney – Melbourne là chuỗi điểm đến nhất định phải đi khi du lịch Úc. Mặc dù so về độ sôi động, nhộn nhịp thì Melbourne không bằng nhưng thành phố này luôn mang lại cho du khách cảm giác bình yên. Các phòng trưng bày, bảo tàng, nhà hát, cửa hàng,… mang đậm phong cách châu Âu là điểm thu hút chính của thành phố này.

địa điểm du lịch úc
Thành phố Melbourne hiện đại là điểm đến thứ 2 sau Sydney https://live.staticflickr.com/7492/15824049727_1a5b4dd3a1_c.jpg Kenny Teo

Vịnh Byron

Nếu bạn yêu thích những bãi biển xinh đẹp với những cánh rừng nhiệt đới hùng vĩ thì nhất định phải đến vịnh Byron. Đây là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị: tắm nắng trên bờ biển, đi bộ, tập yoga, chèo thuyền kayak ngắm nhìn đàn cá heo và rùa biển ở công viên Cape Byron,….

du lich uc 5
Vịnh Byron là điểm đến yêu thích vào mùa hè của nhiều du khách https://unsplash.com/photos/634HX2U8oyU Sarah Sparnenn

Bờ biển Great Ocean Road

Great Ocean Road là một trong những con đường ngắm cảnh đẹp nhất thế giới. Con đường trải dài suốt 300km dọc theo bờ biển phía đông nam gồ ghề của nước Úc. Nó trải dài từ thị trấn Torquay đến Allansford. Trong đó, công viên Quốc gia Port Campbell là một trong những điểm thu hút hàng đầu. Những hoạt động du lịch nổi bật nên thử như: ngắm cá voi ở Warrnambool, tham quan khu rừng bạch đàn, rừng cây nhiệt đới, dương xỉ, ngắm thác nước hùng vĩ ở công viên Otway,…

du lịch úc nên đi đâu
Đường bờ biển Great Ocean Road đẹp hùng vĩ https://unsplash.com/photos/t8qOBhI198g Weyne Yew

Đảo Philip

Được biết đảo Philip là quê hương của những chú chim cánh cụt đáng yêu. Hòn đảo này quy tụ đến hàng ngàn con chim cánh cụt từ những bãi biển trở về tổ sau một ngày miệt mài kiếm ăn.

du lịch úc cần điều kiện gì
Đảo Philip quê hương của những chú chim cánh cụt https://live.staticflickr.com/4735/38410839964_0c3f61ddd8_c.jpg Anita Raunio

Thủ đô Canberra

Chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ rằng Sydney là thủ đô của nước Úc nhưng thực sự Canberra mới chính là thủ đô của quốc gia này. Thành phố là trung tâm về kinh tế, chính trị quan trọng của Úc. Mặc dù không có nhiều danh lam thắng cảnh nổi bật nhưng Canberra vẫn thu về lượng khách du lịch đáng kể vào hàng năm. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Canberra như: tòa nhà quốc hội, thư viện quốc gia Úc, bảo tàng Australian War Memorial, Museum of Australian Democracy,….

Ngoài những địa điểm du lịch kể trên thì Úc còn có những điểm tham quan miễn phí hấp dẫn nhiều khách du lịch như: sông Yarra, chợ Queen Victoria, trung tâm ảnh động Úc, trung tâm nghệ thuật đương đại Australia, biển Manly, vườn Quốc gia Royal Botania Garden,…

Món ăn nổi tiếng ở Úc

Không thể phủ nhận rằng ẩm thực nước Úc rất đa dạng. Mặc dù không giống như những quốc gia châu Âu có món ăn đặc trưng riêng nhưng nền văn hóa ẩm thực Úc vẫn mang tính biểu tượng và có nhiều món ăn độc đáo. Những món ăn Úc mà bạn nên thử như: thịt Kangaroo nướng, gà rán Parmigiana, thịt bò Úc, bánh Pavlova, chanh móng tay, bánh mì kẹp, cá Barramundi,….

du lich uc 8
Món gà rán Parmigiana thơm ngon https://www.flickr.com/photos/avlxyz/3556314238 Alpha

Trải nghiệm must try khi du lịch Úc

Du lịch Úc có rất nhiều điều thú vị đang đợi bạn khám phá. Dưới đây là một trong số những trải nghiệm must try khi du lịch đến “Xứ sở Kangaroo” Úc:

Lặn san hô ở rạn Great Barrier

Rạn san hô Great Barrier được rất nhiều khách du lịch ghé tham quan. Ở đây san hô rất đẹp và đa dạng. Hoạt động lặn biển ngắm san hô thực sự là trải nghiệm lý thú.

Check-in thành phố biển cảng Sydney

Sydney là thành phố xinh đẹp nhất thế giới với vô số những bãi biển nguyên sơ và những khu vườn xanh mướt. Du lịch Úc chắc chắn bạn phải có vài kiểu ảnh check-in tại thành phố mang tính biểu tượng này.

Tản bộ trên những con đường ở Melbourne

Đi bộ trên những cung đường du lịch ở Melbourne cũng là một trong những hoạt động du lịch nổi trội mỗi khi du khách muốn tìm hiểu văn hóa và đời sống nơi đây.

Một số những trải nghiệm tuyệt vời khác khi du lịch Úc như: xem cuộc di cư của cá voi lưng gù ở vịnh Hervey, Queensland; ghé thăm những công viên quốc gia hoang dã; lái xe vi vu trên cung đường Great Ocean Road; thưởng thức rượu vang Úc nổi tiếng; tìm hiểu về văn hóa thổ dân;…

Du lịch nước Úc mùa nào đẹp nhất?

Nước Úc cũng giống như những quốc gia ở khu vực bán cầu Nam. Trong một năm Úc có bốn mùa xuân hạ thu đông rõ rệt. Úc là một quốc gia rộng lớn nên các điểm tham quan cũng nằm ở nhiều múi giờ khác nhau. Do đó, để trả lời được câu hỏi du lịch nước Úc mùa nào đẹp nhất thì sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích, thời gian, khí hậu,… Mùa xuân từ tháng 9 – tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để ngắm hoa, cá voi, tham gia lễ hội đặc sắc nước Úc. Thời điểm tuyệt vời để vui chơi trên những bãi biển và đi bộ đường dài ở Overland Track thường rơi vào các tháng trong mùa hè. Mùa thu tại Úc có không khí đặc biệt ấm áp thích hợp tham quan kiểu dã ngoại, khu công viên và ngắm cá voi ở Sydney.

Tháng 6 đến tháng 8, Úc rơi vào những ngày đông giá rét. Nhiệt độ có thể xuống đến 4 – 5 độ C. Du lịch vào thời gian này bạn có thể tham gia hoạt động trượt tuyết ở các dãy núi Alps Úc, nghỉ dưỡng ở sa mạc Simpson,… Du lịch Úc tháng 7 có nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo đang chờ bạn khám phá: leo núi Simpson, tham gia cắm lửa trại ở Tây Úc, tour lặn biển ngắm cá voi di cư,… Như vậy, nếu sắp xếp được thời gian thì đi du lịch Úc vào mùa nào cũng đẹp, cũng mang lại những giây phút trải nghiệm tuyệt vời.

du lịch úc tự túc
Du lịch Úc mùa nào cũng đẹp https://live.staticflickr.com/8629/15330843413_849ab5af2e_b.jpg Kenny Teo

Du lịch Úc bao nhiêu tiền?

Cũng giống như đi du lịch Châu Âu, để thực hiện một chuyến đi du lịch Úc trọn vẹn bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí kha khá. Vậy thì đi du lịch Úc cần chuẩn bị những chi phí nào? Cùng Toidi tham khảo một số khoản chi tiêu dưới đây:

Chi phí visa: Úc là một trong những nước xin visa khó khăn. Chi phí xin visa Úc khoảng 2 – 3 triệu đồng.

Chi phí máy bay: Vé khứ hồi bay từ Hà Nội đến Australia rơi vào khoảng gần 10 triệu đồng.

Chi phí đi lại: Úc có nhiều phương tiện di chuyển giữa những điểm đến và các thành phố. Bạn có thể sử dụng tàu, bus, taxi, máy bay để đi lại. Chi phí di chuyển khoảng 80 – 100 USD

Chi phí chỗ ở: Lưu trú ở Úc có nhiều dạng từ khách sạn, nhà nghỉ AirBnb, homestay đến phong dorm. Chi phí chỗ ở một ngày khoảng 500 – 1 triệu/ đêm.

Chi phí ăn uống: Úc là một trong những quốc gia du lịch đắt đỏ. Chính vì vậy, chi phí ăn uống ở Úc khá tốn kém. Một bữa ăn ở quốc gia này tốn khoảng 15 – 20 USD. Để tiết kiệm tiền khi đi du lịch Úc tự túc, bạn có thể mua đồ ăn về phòng tự chế biến cũng là một ý kiến hay.

Chi phí vui chơi giải trí: Là một quốc gia du lịch nên Úc có rất nhiều địa điểm vui chơi để ghé thăm. Ước tính chi phí chi trả cho vé tham quan, trải nghiệm tại Úc khoảng 150 – 400 USD.

Chi phí khác: Ngoài những khoản chi cố định mà Toidi vừa để trên thì du lịch Úc bạn cần phải chuẩn bị một khoản chi phí dự trù khác để chi tiêu cho việc mua sắm, quà lưu định, trải nghiệm ngoài dự kiến,… Theo kinh nghiệm du lịch Úc thì chi phí khác dao động từ 100 – 350 USD tùy theo mức chi tiêu của mỗi người.

Như vậy, du lịch Úc bao nhiêu tiền? Nếu tính tổng chi phí cho một chuyến đi Úc tự túc trong vòng 6 ngày 5 đêm thì chi phí khoảng  35 – 40 triệu đồng. Úc là một đất nước du lịch đắt đỏ, du khách nên cân nhắc ngân sách trong quá trình chi tiêu của mình trong quá trình thực hiện chuyến đi.

Du lịch Úc nên đi đâu?

“Xứ sở Kangaroo” là một trong những niềm mơ ước của mọi du khách. Với nhiều điểm tham quan nổi bật như: nhà hát con sò, tháp Sydney, cầu cảng Sydney, thành phố Melbourne, đảo Kangaroo,…. chắc hẳn đôi khi bạn sẽ lúng túng không biết nên sắp xếp lịch trình tham quan sao cho phù hợp nhất đúng không? Dưới đây là lịch trình cơ bản du lịch nước Úc 8 ngày 7 đêm mà Toidi gợi ý cho bạn.

xin visa du lịch úc
Cầu cảng Sydney lung linh giữa ánh đèn đêm https://live.staticflickr.com/7537/15359222724_9370d5877a_c.jpg Kenny Teo

Ngày 1: Khởi hành chuyến bay đến Úc.

Ngày 2: Sydney

  • Sáng: Tham quan những địa điểm du lịch mang tính biểu tượng của thành phố Sydney: nhà hát Sydney Opera, cầu cảng Sydney, mũi đá lịch sử The Rocks, công viên hải dương Sydney Aquarium.
  • Chiều: ngắm trọn vẹn thành phố tại tháp Sydney, mua sắm, dạo quanh thành phố về đêm.

Ngày 3: Sydney – Three Sister Blue Mountain

  • Sáng: Khởi hành tham quan vườn thú hoang dã Featherdale Wildlife Park.
  • Chiều: Ghé qua bảo tồn thiên nhiên, nơi lưu giữ những nét hoang sơ từ thời thổ dân ở khu Blue Mountain, núi Three Sisters, khu liên hợp thể thap Olympic Sydney 2000.

Ngày 4: Sydney – Melbourne

  • Sáng: Ghé thăm thành phố Melbourne hào nhoáng.
  • Chiều: Tham quan khu chợ tấp nập Queen Victoria, trung tâm tài chính Parliament House Victoria, trung tâm mỹ thuật Victoria Arts  Centre, quảng trường lieenbang Federation Square, vườn thực vật Botanic Garden.

Ngày 5: Melbourne – Ballarat

  • Sáng: Khởi hành đến thị trấn Ballarat.
  • Chiều: Tự do khải nghiệm văn hóa địa phương, mua sắm và dạo phố tại Melbourne.

Ngày 6: Melbourne – New Zealand

  • Sáng: Khởi hành đến một trong những thành phố lớn nhất tại New Zealand là Auckland.
  • Chiều: Tham quan thành phố Auckland.

Ngày 7: Auckland

  • Sáng: Ghé qua chóp núi lửa cao nhất tại Auckland là Mount Eden, ngôi làng nổi tiếng Auckland Parnell Village, cầu cảng Auckland, tòa tháp Sky.
  • Chiều: Mua sắm tại Đại lộ Queen Street.

Ngày 8: Kết thúc hành trình, lên chuyến bay trở về Việt Nam.

Du lịch Úc cần chuẩn bị gì?

Trước khi đi đến một đất nước xa lạ điều đầu tiên là bạn phải tìm hiểu để thực hiện một chuyến du lịch Úc cần chuẩn bị gì? Điều gì nên làm và không nên làm tại quốc gia lớn thứ 6 trên thế giới này. Cùng Toidi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Giấy tờ đầy đủ: Du lịch Úc cần điều kiện gì? Như ta đã đề cập ở trên, để đi đến Úc ta cần phải có những giấy tờ, thủ tục cần thiết như: visa, hộ chiếu, giấy tờ nhân thân, bảo hiểm,…. Đây thuộc những vật dụng quan trọng nên bạn chú ý mang theo và cất giữ thật cẩn thận.

Trang phục: Nên mang theo những trang phục gọn nhẹ, mang quần áo vừa đủ mặc trong thời gian du lịch. Hạn chế mang nhiều vì đi xa di chuyển hành lý rất mệt hơn nữa nếu chẳng máy vượt quá giới hạn khi đi máy bay cũng gây thêm rắc rối. Đặc biệt, nếu bạn đi du lịch Úc vào những ngày thu đông thì nên chuẩn bị trang phục ưu tiên giữ ấm nhé. Vì Úc thuộc khu vực có thời tiết cực kỳ lạnh, nhiệt độ có khi xuống tới 0 độ C.

Tiền mặt, sim Úc: Lưu ý quan trọng là khi đi du lịch nước ngoài bạn nên hạn chế đem nhiều tiền mặt. Khách du lịch nên mang theo một khoản vừa đủ để chi tiêu, còn lại để sẵn trong thẻ visa để tránh trường hợp mất, trộm cắp,… Ngoài ra, để duy trì liên lạc thì bạn nên chuẩn bị mua thêm sim du lịch Úc nữa nhé.

Các vật dụng khác: Bạn nên để lại một không gian nhỏ cho vali của mình để đựng những vật dụng ưu tiên khác như: thuốc sốt, cảm, say xe, gối ngủ,…

Những điều không nên làm: Du lịch nước ngoài cũng như du lịch Úc thì bạn không nên những thực phẩm đông lạnh, đồ nguy hiểm, hàng cấm, nước, sữa gây đổ vỡ, vật sắc nhọn,.. ảnh hưởng đến chuyến đi.

Như vậy, bài viết trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Úc mà Toidi đã tổng hợp và chia sẻ. Để có một chuyến đi an toàn mà nhiều tính trải nghiệm bạn nên tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi khởi hành. Hy vọng bài viết trên đây đã có thể giải đáp được phần nào những thắc mắc của du khách khi có dự định đi Úc. Chúc các bạn có kỳ nghỉ tuyệt vời.

Những câu hỏi thường gặp

Thời điểm nào trong năm ở Úc có nhiều khách du lịch nhất?

Các tháng mùa hè gồm tháng 12, tháng 1 và tháng 2 là thời điểm thu hút nhiều du khách đến với Úc nhất.

Tháng nào lạnh nhất ở Úc?

Những tháng lạnh nhất ở Úc là tháng 6, 7, 8. Mặc dù thời tiết lạnh giá những khoảng thời gian này rất lý tưởng để khám phá miền Bắc nước Úc.

Loading

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.