Du lịch tự túc Boracay

Philippines là đất nước xinh đẹp với hàng nghìn hòn đảo, trong đó nổi bật hơn cả là thiên đường du lịch Boracay với bãi cát dài trắng mịn bên bờ biển xanh trong và vô vàn những trò chơi trên biển hấp dẫn. Mình vừa có chuyến đi trọn vẹn 4 ngày 3 đêm  khám phá, du lịch tự túc Boracay cùng với thủ đô Manila đầy màu sắc. Giờ mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm sau hành trình vừa rồi.

Đặt vé máy bay

Từ Hà Nội chỉ có duy nhất hãng Cebu Pacificair khai thác đường bay thằng Hà Nội – Manila. Còn chặng Sài Gòn – Manila thì ngoài Cebu, bạn có thể lựa chọn thêm Philippine Airlines. Giá vé khứ hồi khoảng 4 – 4,5 triệu, tuy nhiên thỉnh thoảng Cebu có những đợt khuyến mại giá chỉ còn 2,5 – 3 triệu thôi.

Chặng Hà Nội – Manila bay lúc nửa đêm, còn Manila – Hà Nội bay tối muộn. Vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ có chuyến bay khá mệt mỏi. Nhưng cũng phải chấp nhận thôi vì không còn sự lựa chọn nào khác.

du lịch Boracay
Bên ngoài sân bay Manila (NAIA) – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Bạn còn cần đặt tiếp chuyến bay tới Boracay, 2 sân bay gần đảo nhất là  Kalibo và Boracay (tên cũ là Caticlan). Ưu điểm của sân bay Kalibo là có nhiều chuyến bay (cả quốc tế) và giá thường rẻ hơn so với tới sân bay Boracay. Trước đây sân bay Boracay khá nhỏ, chỉ đón được tàu bay bé như ATR-72, vì vậy các hãng thường hạn chế cân nặng của hành lý xách tay chỉ 5 kg, khá bất tiện. Tuy nhiên giờ sân bay đã được mở rộng để đón được tàu bay lớn hơn như Airbus A320, vì thế nếu bạn chọn đi máy bay của AirAsia, Cebu hay PAL express thì vẫn được 7kg xách tay nha, còn bay của Cebgo vẫn chỉ có 5 kg, bạn nhớ lưu ý điều này khi đặt vé nhé!

Ngoài ra các sân bay ở Philippines (trừ sân bay Manila) bạn phải đóng thêm Terminal Fee trực tiếp trước mỗi chuyến bay, mức phí của các hành trình nội địa là 200 peso. Chiều đi từ Manila – Kalibo mình không phải đóng vì phí đó có trong vé máy bay luôn rồi, còn chiều về từ Kalibo – Manila thì phải đóng 200 peso.

Do sát ngày nên mình không đặt được vé giá rẻ của chặng Manila – Boracay, vì vậy mình đành phải đặt chặng Manila – Kalibo khứ hồi. Chiều đi thì đặt của Philippine Airlines, chiều về AirAsia Zest. Thế là chuyến đi được trải nghiệm đủ các hãng hàng không ở Philippines. Nhìn chung giá vé khứ hồi Manila – Kalibo dao động từ 60 – 120 USD, chặng Manila – Boracay thì đắt hơn khoảng 30 – 40 USD.

Đi lại ở Manila

Philippines nổi tiếng về khoản “chặt chém” khách du lịch, vì thế đi lại các phương tiện tư nhân bạn phải để ý mặc cả nhé! Hôm đầu tới Manila bị chém đẹp 3000 Peso cho xe 12 chỗ đi vào thành cổ Intramuros (cách sân bay 9km), trong khi đi Grab taxi chỉ hết khoảng 400 peso. Lúc từ Kalibo về Manila, hạ cánh ở Terminal 4, vô tình bắt gặp quầy Grab taxi, họ gọi giúp mình xe 4 chỗ từ sân bay về Makati (gần hơn Intramuros 1 chút thôi, 7km từ sân bay) hết 300 peso, quá là rẻ.

Ở sân bay Manila (NAIA) không có xe bus hay phương tiện công cộng chính thức nào của nhà nước để đi vào trung tâm thành phố, vì vậy cách tốt nhất là sử dụng taxi, bạn cố gắng tìm được quầy Grab taxi hoặc nhờ ai gọi hộ Grab taxi là tốt nhất. Còn nếu không bạn đi meter taxi nhé. Lưu ý giá từ NAIA vào trung tâm chỉ từ 300 – 500 peso thôi.

Di chuyển ở trung tâm Manila thì có thể sử dụng tàu điện hoặc xe jeepney khá rẻ, khoảng 40 -50 peso/1 người/1 chặng. Tàu điện của Manila khá cũ kỹ, có lẽ là hệ thống tàu điện tệ nhất mình từng đi. Trạm tàu điện gần thành cổ Intramuros nhất tên là Central, từ đây đi tới bến EDSA (bến gần sân bay nhất, cách NAIA 2km) hết 40 peso.

Hệ thống tàu điện cũ kỹ ở Manila – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Đi lại ở Boracay

Cả sân bay Kalibo và Boracay đều khá nhỏ, ở sảnh sân bay sẽ bắt gặp các quầy bán vé ra đảo Boracay. Giá combo xe bus từ sân bay Kalibo + tàu ra đảo 1 chiều là 250 peso, ngoài ra bạn phải đóng thêm phí bảo vệ môi trường 75 peso và phí cảng 100 peso trực tiếp tại bến tàu, chiều về giá tiền cũng tương đương nhưng bạn chỉ phải đóng phí cảng thôi không phải đóng phí bảo vệ môi trường nữa. Thời gian di chuyển từ sân bay Kalibo tới bến tàu mất tầm 2 tiếng, khung cảnh thiên nhiên bên đường đồi núi khá đẹp. Từ bến tàu đi ra đảo Boracay hết 15 phút nữa.

Các quầy bán vé ở sân bay Kalibo – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Từ bến Boracay đi vào trung tâm đảo khoảng 5km, bạn cần thuê 1 chiếc xe tricycle đồng giá 300 peso (ngồi được tối đa 6 người). Đảo Boracay khá bé nên ở khu trung tâm chủ yếu bạn sẽ đi bộ, còn muốn đi đến bến tàu hoặc các bãi biển xa như Puka Beach thì thuê tricycle đều có giá 300 peso.

Đặt phòng khách sạn

Ở Boracay có 3 khu, station 1 tập trung các trò chơi biển, station 2 đông vui nhộn nhịp nhất với nhiều khu ăn uống, station 3 thì yên tĩnh với những resort. Tốt nhất bạn nên chọn khách sạn ở station 2 để thuận tiện đi lại và vui chơi. Mình đặt phòng ở Island Nook Hotel, giá chỉ khoảng 20 USD/1 phòng đôi/1 đêm, khách sạn mới xây nên khá sạch sẽ và xinh xắn. Từ đây đi bộ 100m là tới D-mall, khu vui chơi, ăn uống sầm uất nhất trên đảo Boracay. Nhìn chung giá phòng ở Boracay rất phải chăng và bạn có khá nhiều lựa chọn khi đi du lịch ở đây.

du lịch Boracay
Phòng ở Island Nook khá mới và sạch sẽ – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Ngoài ra bạn có thể tham khảo 1 số khách sạn sau, giá cả phải chăng và được đánh giá cao:

• MNL beach hostel Boracay: gần Dmall và khu bến tàu du lịch ở Station 2

• Amihan-home: không gian yên tĩnh nhưng cũng rất tiện đi lại

• Red Coco Inn de Boracay: Khách sạn có bể bơi, tiện đi lại

Còn Manila thì phòng ốc có vẻ đắt hơn chút xíu so với Boracay, mình đi nhóm đông nên thuê 1 phòng giường tầng cho 6 người trong khu Makati. Ở Makati rất thuận tiện cho việc mua sắm và ra sân bay cũng gần. Nếu các bạn muốn dành ngày cuối ở Philippines để mua sắm thì ở Makati là tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt khách sạn ở khu phố cổ Intramuros để tiện chơi đêm và ăn uống.

Lịch trình 4 ngày Du lịch tự túc Boracay

Ngày 1: Hà Nội – Manila – Boracay

Chuyến bay của mình xuất phát lúc 1h15 từ Nội Bài, phải ngủ đêm trên máy bay thực sự khá mệt mỏi, thời gian bay ngắn chỉ 3 tiếng rưỡi  nên vừa mới chợp mắt được một xíu thì đã hạ cánh rồi.

Đúng 5h30 (giờ Philippines +8) tụi mình có mặt ở sân bay NAIA, làm thủ tục nhập cảnh khá nhanh tuy nhiên hải quan bắt mình phải xuất trình vé máy bay chiều về và đặt phòng khách sạn, chắc do đợt này tình hình an ninh ở Philippines đang bất ổn.

Vì buổi chiều tụi mình sẽ quay lại đây để bay tiếp tới Kalibo nên nhập cảnh xong cả bọn nghỉ ngơi 1 lúc rồi gửi đồ ở sân bay và đi vào trung tâm Manila chơi, phí gửi đồlà 300 peso/1 kiện. Cả nhóm thuê 1 chiếc xe 12 chỗ đi đến Intramuros, đây là khu phố cổ mang kiến trúc Tây Ban Nha với những con đường lát đá và nhà thờ Thiên Chúa Giáo rất đẹp. Cả nhóm đi dạo một lúc rồi tranh thủ ăn trưa ở một nhà hàng địa phương với chi phí khá rẻ.

Bên ngoài nhà thờ San Agustin – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Sau đó tụi mình ghé thăm nhà thờ San Agustin, một công trình đã được công nhận là di sản thế giới, phía bên trong không khí rất dễ chịu, dù bên ngoài nắng nóng. Tới khoảng 1h chiều cả nhóm đi về lại sân bay bằng tàu điện, bến tàu Central Terminal cách phố cổ Intramuros tầm 800m, từ đây đi một lèo tới bến EDSA là gần sân bay nhất (cách NAIA 2km), tụi mình lên tiếp một chiếc jeepney để đến sân bay hết 600 peso.

Những chiếc xe Jeepney đầy màu sắc đặc trưng của Manila – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Chuyến bay Manila – Kalibo của mình khởi hành lúc 15h50, hãng hàng không Philippine Airlines. Vì đây là hãng quốc gia nên được kèm theo 10kg ký gửi cùng một suất ăn nhẹ với hamburger và cafe. Khoảng 16h mình tới sân bay Kalibo, ở đây đi ngay ra ngoài sảnh sẽ thấy rất nhiều quầy bán vé xe và tàu ra đảo Boracay.

Quãng đường từ sân bay Kalibo đến bến phà để đi Boracay khoảng 70 km, dọc đường có rất nhiêù khung cảnh thiên nhiên đẹp, núi đồi, ruộng đồng, các bãi biển. Hết 2 tiếng ngồi ô tô tụi mình mới tới bến phà, ở đây bạn phải đóng thêm phí bến cảng và phí bảo vê môi trường.

Khoảng 30 phút có một chuyến phà đi Boracay, khi tui mình sang tới đảo đã là 7h30 trời tối om, có rất nhiều xe tricycle đang chờ sẵn để đưa mọi người về khách sạn, tất cả đều đồng giá 300 peso/1 xe. Ban đầu mình nghĩ đảo Boracay bé, chỉ đi bộ 1 xíu là hết, nhưng ngồi xe tricycle đi mất hơn 20 phút mới về đến khách sạn. Buổi tối tụi mình đi bộ kiếm đồ ăn, nhìn chung thì ở trên đảo không có món gì quá đặc sắc kể cả đồ hải sản, tuy nhiên Mc Donald và Jolibee có ở khắp nơi. Du lịch tự túc Boracay phải nói là rất vui về ban đêm, các quán bar ở quanh khu Dmall chơi nhạc khá chất, một hòn đảo tuyệt vời với những ai thích chơi đêm như mình.

Xem thêm: Kinh nghiệm Du lịch Singapore (tổng hợp)

Ngày 2: Boracay island hopping

Sáng ngày 2 tụi mình ra bãi biển mua tour Island Hopping là tour đáng đi nhất trên đảo Boracay, tour này bạn được ngồi trên những chiếc thuyền đặc trưng của hòn đảo, với khung gỗ dang rộng hai bên giúp thuyền cân bằng. Thực sự mình chưa từng đi tới đâu mà người dân chặt chém như ở Boracay, nhiều khi trả giá đến 1/5 vẫn còn bị hớ, sau khi mặc cả một hồi mình đã mua được tour với giá 800 peso/1 người bao gồm đồ lặn biển và bữa ăn trưa buffet.

Những chiếc thuyền hopping đang đợi khách ở Station 2 – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Biển ở Boracay vô cùng xanh trong, tour đưa mình đi 1 vòng qua những hòn đảo nhỏ như Crystal Cove, Crocodile,… và dừng lại lặn biển ngắm san hô. Khoảng 12h thuyền cập bến đất liền để mọi người ăn trưa buffet, nhìn chung thì đồ ăn cũng khá cơ bản thôi. Ăn xong anh hướng dẫn viên cho mình 2 lựa chọn là tới hòn đảo Crocodile tắm biển (bãi biển hoang sơ đẹp nhất ở Boracay) hoặc tới đảo Aron Magic Island chơi nhảy cầu, vì tụi mình toàn mấy đứa hiếu động nên quyết định đi chơi nhảy cầu, trò này phải nói là rất vui và thú vị, rất đáng để thử khi đi tour island hopping. Bạn sẽ phải trả thêm chi phí 150 Peso để lên đảo Aron.

Buổi chiều tour đưa về bãi biển Puka, một nơi rất bình yên ở phía Bắc đảo Boracay, mọi người tự do tắm biển và tự di chuyển về khách sạn bằng tricycle, dĩ nhiên vẫn với giá 300 peso. Buổi chiều tụi mình đi ngắm hoàng hôn với nhuững chiếc thuyền buồm rất ấn tượng. Buổi tối cả nhóm đi dạo quanh Dmall uống bia, mua sắm, nghe nhạc. Mình rất thích guitar nên vào một quán bar chơi đàn hát nghêu ngao với chủ quán đến tận đêm.

Những lâu đài cát được check in rất nhiều ở Boracay – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Ngày 3: Boracay – Kalibo

Buổi sáng tụi mình dậy sớm tắm biển và chụp ảnh, Boracay sôi động về đêm nên sáng sớm khá vắng vẻ, yên tĩnh.

Các trò chơi biển ở Boracay rất đa dạng và rẻ, tuy nhiên bạn phải mặc cả để có được giá tốt nhất. Sau khi kỳ kèo gần nửa tiếng tụi mình quyết định chơi hai trò đi thuyền chuối và nhảy dù với giá 700 peso/1 người.

Đi thuyền chuối rất thú vị – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay
Nhảy dù ngắm toàn cảnh Boracay biển xanh cát trắng – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Sau khi ăn trưa, tụi mình về đất liền để quay lại sân bay Kalibo đáp  chuyến bay tới Manila lúc 19h25. Vì bị delay nên phải tầm 9h tối tụi mình mới về tới Manila. may mắn bắt gặp quầy Grab nhờ gọi 2 xe taxi tới quận Makati giá khá rẻ.

Tối muộn cả bọn đi tìm chỗ ăn nhưng các nhà hàng hầu như đã đóng cửa, một phần vì trời mưa to, vậy nên tụi mình đành phải ăn ở cửa hàng 7-eleven.

Ngày 4: Manila – Hà Nội

Vì ở ngay khu Makati nơi có hầu hết các trung tâm thương mại lớn nhất của Manila nên tụi mình dành cả ngày cuối cùng cho việc mua sắm. Nếu các bạn không hứng thú lắm với việc mua sắm thì có thể đi thăm hồ núi lửa Taal Volcano, một điểm khá nổi tiếng cách trung tâm Manila khoảng 100 km.

Các tòa nhà cao ốc ở quận Makati – Ảnh Bài: Du lịch tự túc Boracay

Chuyến bay về Việt Nam của mình khởi hành lúc 22h15, đến Nội Bài là 00h30. Kết thúc một chuyến đi ngắn nhưng đầy những điều thú vị.

Một số lưu ý khi đi Du lịch tự túc Boracay, Philippines

• Bạn có thể đổi trước tiền Peso ở Việt Nam hoặc mang theo USD tỉ giá cũng khá tốt
  • Hiện tại tình hình an ninh ở Philippines không được tốt, tuy nhiên ở thủ đô Manila và các điểm du lịch nổi tiếng như Boracay, Palawan, El Nido,… vẫn khá an toàn. Bạn nên cẩn thận khi tới những chỗ đông người hoặc đi ra đường buổi tối ở Manila.
  • Hãy luôn nhớ phải mặc cả khi đi taxi và mua các tour cũng như các dịch vụ ở Philippines, họ thường chém gấp 3-5 lần giá trị thực.

Xem thêm các bài viết hay khác về Philippines

5/5 - (3 bình chọn)

3 thoughts on “Du lịch tự túc Boracay – 4 Ngày tiết kiệm 2017

1. Dũng Nguyễn says:

Hi Andy. ngoài lề chút nhưng bạn có thể thiết kế cho mình lịch trình đi từ sg tới đà nẵng bằng xe khách được k? đến đà nẵng thì về sg bằng mbay, lịch trình chi phí thoải mái nhé. cám ơn Andy nhiều.

• Andy Nguyen says:

ui cái này hơi mất thời gian bạn ah, bạn có thể tự tham khảo các bài viết và thông tin trên mạng, sau đó tự lên plan, nếu cần Andy tư vấn bạn email qua mình góp ý lịch trình cho bạn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.