Các địa điểm du lịch Nổi tiếng ở Châu Âu có vô vàn điểm, châu âu quá rộng lớn và mỗi nước đều có bản sắc và phong cảnh riêng độc đáo. Từ các điểm tham quan văn hóa của Pháp đến vô số điểm tham quan lịch sử ở. Rồi là các điểm đến kiến ​​trúc tuyệt đẹp của Đức, các quốc gia châu Âu có rất nhiều nơi thú vị dành cho du khách đi quanh năm mà không chán. Do vậy bạn sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn các điểm đến trong 1 hành trình chỉ vỏn vẹn có 8 – 15 ngày.

Tuy nhiên, Toidi đã tổng hợp một danh sách các điểm tham quan được xếp hạng hàng đầu ở châu Âu. Và mọi lịch trình du lịch Châu Âu tự túc đều phải đi qua ít nhất 2 – 3 điểm dưới đây. Nào cùng Toidi khám phá những điểm đến nổi tiếng đẹp nhất Châu Âu nhé.

dia diem du lich noi tieng chau au du-lich-phap-eiffel-2
Tháp Eiffel sừng sững giữa thành phố Paris

1. Tháp Eiffel, Pháp

Tháp Eiffel là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất của Nước Pháp. Nằm ở trung tâm của Champ de Mars ở Paris, tòa tháp bằng sắt rèn ban đầu được xây dựng để làm lối vào Hội chợ Thế giới năm 1889.

Ban đầu, Kỹ sư Gustave Eiffel đã nhận nhiều lời chỉ trích vì thiết kế của mình. Nhiều người gọi nó là một sự quái dị và là “một nhiệm vụ bất khả thi”. Tòa tháp cao 324 mét (tương đương với một tòa nhà 81 tầng) và nó là cấu trúc cao nhất thế giới tại thời điểm đó.

Ba tầng của tháp có các nhà hàng và quán cà phê, cửa hàng quà tặng. Các cuộc triển lãm về lịch sử của tháp, văn phòng Gustav Eiffel được trùng tu ban đầu và một số đài quan sát. Du khách có thể lên hai tầng đầu tiên của Tháp Eiffel bằng cầu thang bộ hoặc thang máy, nhưng tầng thứ ba chỉ dành cho du khách bằng thang máy.

Vào ban đêm, toàn bộ tòa tháp được chiếu sáng bằng ánh đèn vàng.

địa điểm du lịch nổi tiếng châu âu
Địa điểm du lịch Nổi tiếng Châu Âu – Đấu trường la mã rome

2. Đấu trường La Mã, Ý, địa điểm du lịch nổi tiếng ở châu âu

Đấu trường La Mã hay còn có cái tên thân thương khác là Nhà hát vòng tròn Flavian của Rome. Đây vẫn là một trong những biểu tượng tiêu biểu nhất của Đế quốc Rome. Và là một trong những địa điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở Ý . Nó được xây dựng vào năm 70-80 sau Công nguyên, bằng đá vôi travertine và đá núi lửa. Và một thời gian dài sau đó, nó là giảng đường lớn nhất thế giới với sức chứa lên đến 80.000 khán giả.

Với chiều cao tường ngoài 48 mét và diện tích cơ sở là 24.000 mét vuông, Đấu trường La Mã là một công trình kiến ​​trúc hùng vĩ. Vào thời kỳ đỉnh cao của vinh quang, nó có một tấm dán (một mái hiên có thể thu vào để bảo vệ khán giả khi thời tiết xấu). Một sàn gỗ dày được bao phủ bởi cát. Dưới tầng này, một mê cung đường hầm dưới lòng đất giam giữ động vật và đấu sĩ trước khi giao tranh.

Mặc dù nổi tiếng nhất là địa điểm diễn ra các trận chiến đấu của các đấu sĩ, Đấu trường La Mã cũng là nơi tổ chức nhiều buổi biểu diễn và cảnh tượng khác, bao gồm cả tái hiện các trận chiến và hành quyết nổi tiếng. Ấn tượng hơn, đây còn là nơi diễn ra các trận chiến trên “biển giả”. Khi đó đấu trường được lấp đầy và rút hết nước nhanh chóng để các tàu có thể trôi nổi trong suốt các buổi biểu diễn.

Trong những thế kỷ tiếp theo, giảng đường đóng vai trò như một pháo đài, một đền thờ và nhà ở tạm thời. Nó cũng bị cướp phá nặng nề bởi những kẻ lấy trộm Đá.

dia diem du lich chau au acropolis-athen
Thành cổ Athens – Acropolis – Ảnh : Bill Barekas

3. Thành cổ Athens, Acropolis Hy Lạp

Ngắm nhìn Athens từ trên đỉnh một mỏm đá khổng lồ, thành cổ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hy Lạp.

Các tòa nhà nổi tiếng nhất của Acropolis đều được xây dựng vào thế kỷ thứ năm trước Công nguyên dưới sự giám sát của chính khách và tướng quân Pericles.

Trung tâm của Acropolis là Parthenon, một ngôi đền được xây dựng để cảm ơn các vị thần đã chiến thắng quân xâm lược Ba Tư (mặc dù nó cũng đóng vai trò là kho bạc của thành phố trong một thời gian). Các công trình kiến ​​trúc nổi bật khác bao gồm cổng Propylaea (đóng vai trò là lối vào Acropolis). Đền Erechtheion (dành riêng cho Athena và Poseidon), và Đền Athena Nike nhỏ nhưng xinh đẹp.

Nhiều tòa nhà ở Acropolis đã bị hư hại trong Chiến tranh Morean năm 1687. Hầu hết các hiện vật cổ được tìm thấy trong các ngôi đền còn sót lại,  sau đó đã được chuyển đến Bảo tàng Acropolis gần đó.

dia-diem-du-lich-chau-au-1
Stonehenge Anh – ảnh (https://www.flickr.com/photos/142474791@N07/)

4. Stonehenge, Anh, một trong số Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Châu Âu

Tượng đài thời tiền sử (Vòng tròn đá) Stonehenge là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Vương quốc Anh. Được xây dựng từ năm 3000 trước Công nguyên đến năm 2000 trước Công nguyên, Stonehenge nằm trong một khu vực của nước Anh được biết đến với nhiều gò chôn cất.

Một vòng đá cát khổng lồ cao bốn mét với một vòng tròn đá hình móng ngựa bên trong, Stonehenge ngoạn mục và xung quanh là Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận.

Mục đích của Stonehenge vẫn là một bí ẩn. Các nhà khảo cổ học tin rằng nó có thể là một ngôi mộ có từ 3000 năm trước Công nguyên. Nó cũng có thể được dùng như một loại lịch thời đồ đá mới (vì cách bố trí các phiến đá được thiết lập để đánh dấu các chuyển động của mặt trời), một địa điểm tôn giáo hoặc một đài quan sát khoa học. Những viên đá, ước tính nặng khoảng 25 tấn mỗi viên, đã được vận chuyển ít nhất 19 km đến vị trí hiện tại của chúng.

Bạn có thể xem thêm các địa danh nổi tiếng và các thông tin du lịch châu âu trên site Wikivoyage nhé

du-lich-phap-paris
Bảo tàng Lourve tại Paris (https://www.flickr.com/photos/cheishichiyo Kenny Teo)

5. Bảo tàng Louvre, Pháp

Bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới và được ghé thăm nhiều nhất, nằm ngay bên bờ sông Seine. Cung điện Louvre nguyên bản có từ thế kỷ 13 , nó cũng đã được mở rộng và xây dựng lại qua nhiều thế kỷ. Đến ngày nay tòa nhà đã rộng gần 73.000 mét vuông.

Bên ngoài, có 1 kiến trúc đặc biệt, được nhiều người chụp ảnh checkin mỗi khi tới bảo tàng Lourre, đó là Kim tự tháp bằng kính và kim loại. Nó có kích thước 34 mét mỗi cạnh và cao 21,6 mét và hiện được sử dụng làm lối vào chính của bảo tàng.

Trong bộ sưu tập 380.000 đồ vật tuyệt đẹp của Louvre, khoảng 35.000 đồ vật được trưng bày vĩnh viễn. Chúng không chỉ bao gồm các bức tranh mà còn bao gồm các bức vẽ, tác phẩm điêu khắc và các vật phẩm khảo cổ. Ngoài bức La Mona Lisa và Venus of Milo của Leonardo da Vinci, bảo tàng còn là nơi trưng bày tác phẩm điêu khắc Chiến thắng có cánh của Samothrace cao 8 mét và bức tranh Lễ đăng quang của Napoléon. Với giá trị trong văn hóa Pháp, bảo tàng Louvre xứng đáng là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Pháp của bạn

dia-diem-du-lich-chau-au
Lâu đài Praha – Ảnh https://www.flickr.com/photos/osbo/

6. Lâu đài Praha, Cộng hòa SécLâu đài Praha

Gần hai triệu người đến thăm Lâu đài Praha mỗi năm, khiến nó trở thành một trong những điểm thu hút du khách nhất ở Cộng hòa Séc . Được sách kỷ lục Guinness công nhận là quần thể lâu đài lớn nhất thế giới. Lâu đài Praha là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa phong cách kiến ​​trúc Gothic và Romanesque.

Trong khi bản thân lâu đài có từ thế kỷ thứ 9, một số công trình kiến ​​trúc khác bên trong 70.000 mét vuông của khu phức hợp đã được xây dựng nhiều thế kỷ sau đó. Một số tòa nhà tuyệt đẹp nhất trong quần thể Lâu đài Prague bao gồm Nhà thờ St. Vitus, Nhà thờ Thánh George và Golden Lane từ thế kỷ 16. Con ngõ gồm những ngôi nhà nhỏ thời trung cổ này từng là nơi ở của các vệ sĩ cung điện và thợ kim hoàn.

Khuôn viên Lâu đài cũng là nơi đặt văn phòng của Tổng thống Cộng hòa Séc. Và một căn phòng bí mật lưu giữ những món đồ trang sức, Vương miện Bohemian. Phòng trưng bày Quốc gia có một chi nhánh bảo tàng nhỏ trong lâu đài và cũng có một bảo tàng đồ chơi tập trung vào đồ chơi bằng gỗ.

Brandenburg-berlin
Cổng Brandenburg Berlin – Địa điểm du lịch Nổi tiếng CHâu Âu – Ảnh : https://www.flickr.com/photos/140582377@N02/

7. Cổng Brandenburg của Berlin, Đức

Được xây dựng theo lệnh của vua Phổ Frederick William II vào thế kỷ 18, Cổng Brandenburg đã trở thành biểu tượng của Berlin. Với chiều cao khổng lồ 26 mét và dài hơn 65 mét, cổng được quây bằng một chiếc xe tứ mã hoặc cỗ xe do bốn con ngựa kéo.

Cổng có tên gọi của thị trấn Brandenburg an der Havel vì nó nằm ở nơi bắt đầu con đường nối Berlin và thị trấn Brandenburg. Trong hai thế kỷ qua, cánh cổng đã trở thành trung tâm của nhiều sự kiện lịch sử hình thành nên nước Đức. Nó được sử dụng như một biểu tượng của Đức Quốc. Nó vấn tồn tại, sống sót sau Thế chiến thứ hai mặc dù bị thiệt hại nặng nề do các vụ nổ và xả súng.

Nhiều năm sau, cánh cổng trở thành biên giới không chính thức giữa Đông và Tây Berlin cho đến khi Bức tường Berlin được xây dựng. Và khi Bức tường sụp đổ vào năm 1989, 100.000 người đã tập trung tại Cổng để ăn mừng.

cau-than-tho-venice
Cầu than thở – venice – Địa điểm du lịch Nổi tiếng CHâu Âu

8. Kênh đào Venice Ý

“Thành phố nổi” hay thành phố của các con kênh kỳ diệu của Ý. Venice có vô số vẻ đẹp, sự lãng mạn và lịch sử làm hài lòng mọi du khách. Hơn 150 kênh đào chạy qua Venice, kết nối 118 hòn đảo nhỏ thông qua khoảng 400 cây cầu và một số lối đi bộ.

Sự kỳ diệu của Venice không chỉ dừng lại ở dưới nước. Những con hẻm và lối đi duyên dáng, những khoảng sân khuất là những ví dụ tuyệt đẹp về kiến ​​trúc Gothic và Phục hưng. Bạn có thể thấy được phần lớn các kiến ​​trúc đẹp khi bạn di chuyển bằng thuyền Gondola, hoặc vaporetto, taxi water.

Kênh Grand Canal của Venice, hành lang giao thông đường thủy chính của thành phố, được bao quanh bởi nhiều cung điện và nhà thờ, bao gồm cả Venetian Gothic Palazzi Barbaro từ thế kỷ 15 và Cung điện Ca ‘Rezzonico theo phong cách Rococo, với mặt tiền được ốp hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng.

Matterhorn-dia-diem-du-lich-chau-au
Núi Matterhorn Thụy Sĩ – Ảnh : https://www.flickr.com/photos/morilee2011/

9. Matterhorn, Thụy Sĩ

Cao 4.478 mét, Matterhorn là một trong những đỉnh núi cao nhất ở châu Âu. Ngọn núi tuyệt đẹp nằm ngay trên thị trấn Zermatt của Thụy Sĩ , trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý. Là một điểm đến đi bộ đường dài nổi tiếng ở dãy Alps, Matterhorn là một điểm độc đáo vì nó là một ngọn núi hình kim tự tháp có thể leo được ở cả bốn phía.

Đối với những người không thích leo núi, bạn cũng có thể hoàn thành chuyến đi bộ 10 ngày quanh ngọn núi. Đây được coi là một trong những đường đi bộ đẹp nhất trên dãy Alps, băng qua các hồ băng, rừng Alpine và đồng cỏ hoa.

Khu vực xung quanh Matterhorn và Zermatt thu hút những người trượt tuyết và trượt ván vào mùa đông, với khu nghỉ mát Zermatt và Breuil-Cervinia cung cấp xe cáp đưa khách lên đỉnh đèo Theodul. Ngoài ra còn có Bảo tàng Matterhorn , ghi lại lịch sử hấp dẫn của chủ nghĩa Alpi và cơ hội để có cái nhìn cận cảnh và cá nhân về những đỉnh núi phủ đầy tuyết thông qua chuyến tham quan bằng máy bay trực thăng.

kenh-dao-amsterdam
Kênh đào ở Amsterdam Hà Lan – Một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Âu – Ảnh : https://www.flickr.com/photos/chinping/

10. Kênh đào của Amsterdam, Hà Lan

Được mệnh danh là “Venice của phương Bắc”, Amsterdam được cung cấp năng lượng bởi hàng trăm km kênh rạch cắt ngang qua thành phố. Thành phố có ba kênh đào chính – Herengracht, Prinsengracht, và Keizersgracht – và hơn 1.500 cây cầu nối các đảo.

Kênh Prinsengracht có lẽ là kênh nổi tiếng nhất ở Hà Lan, vì một số tòa nhà đáng chú ý nằm dọc theo bờ biển của nó. Chúng bao gồm nhà của Anne Frank; Nhà thờ cao nhất Amsterdam, Westerkerk; ngôi nhà Deutzen Hofje thế kỷ 17 và một số công trình lịch sử ấn tượng khác.

Kênh Singelgracht, mặc dù không phải là một trong những kênh lớn nhất, được biết đến nhiều vì giáp với khu phố Jordaan rất cao cấp, nơi Rembrandt đã sống vài năm cuối đời.

Một con kênh nổi tiếng khác, Brouwersgrach, từng được sử dụng bởi những con tàu chở gia vị từ châu Á trở về. Ngày nay, đó là một con kênh yêu thích để đậu thuyền nhà và hai bên là các nhà kho đã được chuyển đổi thành các căn hộ và gác xép sang trọng, đắt tiền.

Vienna Hofburg
Vienna Hofburg Áo – https://www.flickr.com/photos/sreetama/

11. Vienna Hofburg, Áo

House of Habsburg ban đầu là cung điện được xây dựng vào thế kỷ 13. Với mục đích làm nơi ở của một trong những gia đình hoàng gia có ảnh hưởng nhất ở châu Âu. Từng là cung điện hoàng gia, nơi ở của các vị vua và hoàng đế của Đế chế La Mã Thần thánh. Hofburg hiện là nơi ở chính thức của tổng thống Áo.

Cung điện được mở rộng qua nhiều thế kỷ với việc bổ sung các dinh thự hoàng gia, một nhà nguyện, Hofreitschule (Trường dạy cưỡi ngựa Tây Ban Nha), Thư viện Tòa án và nhà hát cung đình (là Nhà hát Quốc gia của Áo ở Vienna ngày nay).

Vienna Hofburg rất rộng lớn với 240.000 mét vuông chia thành 18 cánh. Và phần lớn nó được mở cửa cho công chúng. Khu phức hợp rộng lớn này bao gồm 19 sân và hơn 2.500 phòng, trong đó nhiều phòng vẫn đang được những người làm việc và sinh sống ở đây sinh sống.

dia-diem-du-lich-noi-tieng-chau-au
Vườn Alhambra và Generalife – Ảnh : https://www.flickr.com/photos/daveland2011/

12. Vườn Alhambra và Generalife, Tây Ban Nha

Khu phức hợp cung điện và pháo đài. Ban đầu được xây dựng vào năm 889 CN. Cho đến thế kỷ 13 thì khu vườn và cung điện đã có kích thước khổng lồ 142.000 mét vuông.

Pháo đài đã bị bỏ quên và bị phá hoại trong nhiều thế kỷ, và mặc dù nó cũng đã được khôi phục một phần. Tuy nhiên, Alhambra vẫn là một trong những nơi trưng bày nghệ thuật và kiến ​​trúc Hồi giáo tráng lệ nhất ở Tây Ban Nha.

Được xây dựng bằng cách sử dụng hỗn hợp đất sét đỏ, gạch nhiều lớp và đá, màu đỏ đất tự nhiên của Alhambra là đặc điểm tuyệt vời nhất của nơi này. Bên trong, tác phẩm vữa phức tạp bao phủ nhiều cung điện Moorish, phòng tắm hoàng gia và tháp kiên cố.

Palacio de Generalife ở ngay liền kề, với những khu vườn Ba Tư bậc thang. Đây cũng là một địa điểm rất đáng để ghé thăm, không chỉ vì tầm nhìn tuyệt đẹp ra Alhambra mà còn vì cung điện mùa hè, với nhiều cột và gian hàng.

Như vậy là Toidi đã lướt qua được 12 địa điểm Du lịch Nổi tiếng nhất Châu Âu. Hy vọng đây cũng là 1 trong số các Top Must See của bạn trong chuyến đi du lịch châu âu sắp tới. Nhớ đừng quên đọc tiếp các bài viết tuyệt phẩm về Châu Âu tại Toidi nha.

Loading

5/5 - (5 bình chọn)

17 thoughts on “Top 12 Địa Điểm Du lịch Châu Âu Nổi Tiếng Nhất

    • Andy Nguyen says:

      hi bạn . chương trình tháng 10 hiện đang tạm hoãn, dự kiến tháng 3 năm sau bên mình sẽ có lịch khởi hành… Bạn theo dõi fanpage toidi.net giúp Andy nhé… Cảm ơn bạn nhiều

    • Andy Nguyen says:

      hi bạn, bên mình cũng đi nộp visa tự túc, không khác gì so với việc bạn tự nộp ạ… Có điều bên mình có kinh nghiệm làm visa CHâu Âu nên sẽ nắm rõ các bước làm, giấy tờ, v.v.v Chúc bạn thành công

  1. Thu says:

    Hi Andy,
    Mình đang tìm kiếu tua đi Châu Âu thì thấy thông tin của Andy. Không biết team đã đủ người chưa? Mình đã từng đi Mỹ 4 lần và đi Malaysia và một số nước trong khu vực.

  2. Lumos says:

    Mình muốn đến Hi Lạp vào mùa thu- khoảng đầu tháng 10. Lúc đó có phù hợp không Andy ơi!?
    Mình dự định bay tới Pháp- Ý- Hi Lạp – Áo – Đức – Vietnam trong 15 ngày! Nhờ Andy tư vấn giúp xem như thế đi lại có phù hợp không hay nên đổi lại thứ tự!?
    Thanks Andy nhiều lắm!!!

    • Andy Nguyen says:

      tháng 10 thời tiết vẫn còn đẹp, đi dịp đó giá cũng rẻ hơn mùa hè. Bạn tham khảo lịch trình của mình ở trên, và tự lên plan, nếu muốn mình tư vấn bạn gửi plan đó qua email mình góp ý thêm cho bạn nhé, email của Andy toidi.tuvan@gmail.com , thân ái

  3. Khánh says:

    Wow, đang lang thang kiếm thông tin xin visa Schengen để tham khảo thì tình cờ đọc được web này. Lịch trình chuyến đi này khá giống với plan của mình đang xin, đi từ khoảng 19/4 ( bay đêm) và về trong khoảng từ 2->4/5). Địa điểm cũng khá giống mình nữa, mình tính đi Pháp, Đức chủ yếu ( có thể thêm Hà Lan, Ý nếu sắp xếp được). Dù đọc được post này vẫn còn trong deadline nhưng có vẻ cũng khá muộn ( gần cuối tháng 2 ) + lịch trình của mình lần này đã liên hệ với 2 ng bạn đang sống và làm việc ở Pháp, Đức rùi nên chắc ko đu theo dạng này được. Hy vọng bạn tổ chức hàng năm tour kiểu này mà các nước khác nữa trong khối Schengen hay khối khác để nếu thích hợp thì mình sẽ tham gia vì mong muốn là 1 năm đi 1 tour du lịch thế giới 1 lần.

    Nhân tiện mình có chút thắc mắc: theo bạn nói thì visa trắng rất khó xin visa Schengen à? Sao mình đọc 1 loạt thông tin tham khảo thì quan trọng là các loại giấy tờ có đủ mạnh ko, còn visa trắng cũng ko sao. Mình chưa đi du lịch nước ngoài bao giờ, mấy nước gần VN như Đông Nam á, hay Châu á thì mình chưa tính đi do muốn dồn điều kiện vào lần đi du lịch đầu tiên là châu âu. Dịp này trùng với điều kiện của 2 ng bạn ở Đức, Pháp nên mới sắp xếp đi ( mình ko thích du lịch 1 mình, cảm giác có vẻ sẽ buồn ). Các loại giấy tờ theo yêu cầu thì mình thấy mình đủ mạnh ;)), chỉ có 2 điểm bị đánh giá yếu là : visa trắng, gái độc thân ;)).

    Mình sẽ theo dõi web này thường xuyên để cập nhật vụ lập tour. Nếu lần này đậu visa Schengen thì sẽ tự đi trước cho có kinh nghiệm chút chút rồi biết đâu các lần sau sẽ nhập hội này được.

    à bạn Andy ơi, bạn có thể gửi giúp mình file lịch trình chi tiết bạn đi Châu âu năm ngoái ( Itinerary Euro trip ) cho mình tham khảo với được ko? đang có chút trouble khúc này vì ko rành địa điểm ko biết lên lịch sao cho phù hợp. Thanks bạn nhiều nhé.

    Email của mình là hoangdankhanh@gmail.com

    Nhân dịp năm mới, chúc bạn sức khỏe dồi dào, tài lộc ào ào để du lịch dạt dào nhé ;)))

    • Andy Nguyen says:

      cảm ơn bạn nhiều… theo kinh nghiệm của mình thì hộ chiếu trắng rất khó xin visa schengen. Bạn có thể tham khảo lịch trình của mình như trên nhé. Chúc bạn thành công

  4. Le Huynh Hoa says:

    add ơi, mình dự định đi Châu Âu (có Santorini) mùa thu này, tầm tháng 10 không bít bên mình có lập team đi giống 30/4 này ko? Có gì báo mình nha add.

    Add cho mình hỏi thêm nếu mình đi team vậy visa mình xin tự túc hay theo đoàn vậy add?

    Thank ad nhìu

    • Andy Nguyen says:

      visa đoàn nhóm xin tự túc, ai chưa có visa schengen lần nào thì đều phải có mặt đi nộp hồ sơ nhé. mùa thu mình chưa có kế hoạch, có thể là đi dịp đầu tháng 10 hoặc noel, bạn follow fanpage toidi (ở chế độ see first) để luôn cập nhật thông tin nếu có chương trình mới nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.