Du lịch cebu

Philippines là đất nước có hơn 7000 hòn đảo với vô số các điểm du lịch biển hấp dẫn. Nhân dịp AirAsia mở đường bay TP. Hồ Chí Minh – Manila giá siêu rẻ, Toidi đã có một chuyến vi vu tới Philippines 5 ngày – 4 đêm khám phá 2 thành phố du lịch Cebu và Manila. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý lịch trình thăm quan Cebu và Manila theo lịch bay của AirAsia. Các bạn ở Sài Gòn có thể tham khảo lịch trình cũng như thông tin bay dưới đây nhé. Nếu cần trợ giúp xin để lại reply dưới bài viết.

Du lịch Cebu
Ngày khai trương đường bay mới Hồ Chí Minh – Manila – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Lịch trình du lịch Cebu 5 ngày 4 đêm

Ngày 1: TP. Hồ Chí Minh – Manila – Cebu

1h45 mình lên chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh – Manila, dù là đường bay mới mở nhưng máy bay gần như kín chỗ. Khoảng 5h30 chúng mình hạ cánh xuống sân bay Manila. Làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý mất tầm 1 tiếng, sau đó cả nhóm ăn sáng và sang nhà ga nội địa (T4) để chuẩn bị bay tới Cebu. Do hôm đó ở Cebu mới có bão nên các chuyến bay tới thành phố này đều bị delay, các bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần khi bay ở Philippines vì tỉ lệ delay khá cao do sân bay Manila quá tải và thời tiết xấu.

Tới chiều cả nhóm hạ cánh đến sân bay Cebu, từ đây đi vào trung tâm thành phố khoảng 12 km, cách đơn giản nhất là đi taxi với giá khoảng 300 – 400 peso. Mình ở khách sạn Parklane, xung quanh đây cũng có rất nhiều khách sạn và khu mua sắm lớn. Nếu bạn chỉ muốn đi chơi biển thì có thể đặt phòng trên đảo Mactan sẽ gần bến tàu đi thăm thú các đảo hơn. Ở trên đảo Mactan cũng tập trung nhiều resort đẹp như Plantation Bay, Shangri-la,…

du lịch Cebu
Thành phố Cebu nhìn từ cửa sổ khách sạn – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Gợi ý 1 số khách sạn khi đi du lịch Cebu:

  • Cebu Parklane International Hotel: đây là nơi mình ở, khách sạn 3 sao sạch sẽ ngay trung tâm, an ninh tốt

https://www.agoda.com/cebu-parklane-international-hotel/hotel/cebu-ph.html?

  • Red Planet Cebu: đây là hệ thống khách sạn 3 sao khá nổi tiếng ở châu Á

https://www.agoda.com/red-planet-cebu/hotel/cebu-ph.html?

  • Plantation Bay Hotel: 1 trong những khách sạn 5 sao đẹp nhất ở Cebu

https://www.agoda.com/plantation-bay-resort-spa/hotel/cebu-ph.html?

Buổi tối sau khi thưởng thức bữa ăn tại khách sạn, cả nhóm đi uống rượu ở La Vie Parisienne, không gian của quán rất tuyệt vời, thực sự là một trong những điểm đáng để tới khi đi du lịch Cebu.

Ngày 2: Du lịch Cebu city tour

Cebu có nhiều điểm thăm quan đặc sắc như Magellan’s Cross, pháo đài San Pedro, nhà cổ của người gốc Hoa… Ngoài ra Cebu còn là nơi sản xuất đàn guitar với thương hiệu Alegre danh tiếng, với người thích âm nhạc như mình thì tới nhà máy của Alegre là một trải nghiệm thú vị. Việc di chuyển ở trung tâm khi đi du lịch Cebu bạn có thể sử dụng xe taxi (chạy theo meter) khá rẻ hoặc đi xe bus. Các điểm thăm quan chính đều nằm ở khu quận Kalubihan và Ermita.

Pháo đài San Pedro được người Tây Ban Nha xây dựng vào đầu thế kỷ 17, là một trong những pháo đài cổ xưa nhất ở Philippines.

Magellan’s Cross là cây thánh giá được nhà thám hiểm Magellan dựng lên khi ông đặt chân tới Cebu, nằm bên cạnh là một nhà thờ mang tên Basilica Minore del Santo Niño.

du lịch Cebu
Bên ngoài nhà thờ Basilica Minore del Santo Niño – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Chiều tối cả nhóm thưởng thức buffet ở tòa nhà Crown Regency (một trong những tòa nhà cao nhất ở Cebu) và thử chơi trò Skywalk, đi bộ ngoài trời khá mạo hiểm, bạn nên thử trò này và trò đu dây zipline khi ghé thăm Cebu.

Ngày 3: Đi tour thăm đảo (island hopping tour)

Đảo Cebu là một đảo hẹp dài 225 km (140 mi) từ phía bắc đến phía nam, bao bọc bởi 167 hòn đảo nhỏ hơn khác, bao gồm: đảo Mactan, Bantayan, Daanbantayan, Malapascua, Olango… Trong số các đảo đó có nhiều đảo không có người ở, hấp dẫn cho những du khách thích tìm kiếm mạo hiểm.

Cebu được biết đến là tỉnh có bờ biển hẹp, các cao nguyên đá vôi và các đồng bằng duyên hải, đặc trưng của một hòn đảo nhiệt đới điển hình.

7h sáng tụi mình khởi hành từ khách sạn để đi tới bến tàu Maribago, đây là nơi xuất phát của tour island hopping. Tour này bán rất nhiều ở trong thành phố Cebu hoặc Mactan với giá từ 1.790 peso (~800.000 VND). Tour đưa mình thăm quan 3 đảo Hilutungan, Nalusuan và Caohagan.

Làn nước biển trong xanh tuyệt đẹp ở Cebu – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Sau 1 tiếng ngồi thuyền máy thì mình tới địa điểm lặn biển đầu tiên là Hilutungan, phải nói Philippines là thiên đường cho những ai thích lặn biển với một hệ sinh thái phong phú, vô số loài cá và san hô đủ sắc màu. Tiếp đến là đảo Nalusuan, một hòn đảo đẹp tuyệt vời với rất nhiều góc để chụp choẹt như cầu cảng cũ bằng gỗ hay những chiếc võng giữa biển. Mình cảm thấy vô cùng thư thái với không khí ở Nalusuan, nắng vàng, biển trong vắt…

Bãi tắm trên đảo Nalusuan – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Cuối cùng cả nhóm tới đảo Caohagan để thưởng thức bữa trưa với đồ hải sản nướng kiểu địa phương. Caohagan có bãi cát dài ra biển khá ấn tượng, trên đảo cũng bán một số đồ truyền thống như đàn guitar, các món lưu niệm nhỏ xinh,…

Cầu cảng ở Nalusuan – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Buổi chiều tối cả nhóm có 1 bữa tối rất hấp dẫn ở Plantation Bay, được thưởng thức những điệu múa sôi động của Philippines do chính nhân viên của khách sạn biểu diễn, quả thực là một buổi tối đáng nhớ, một suất ăn tối ở đây có giá khoảng 1000 peso. Ở đây còn có món heo sữa quay (lechon) rất ngon.

Ngày 4: Khám phá đảo Bohol

Trong khu rừng Man made trên đảo Bohol – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Bohol là một tỉnh đảo của Philippines, gồm có bản thân đảo Bohol và 75 hòn đảo nhỏ hơn xung quanh. Tỉnh lỵ là thành phố Tagbilaran. Chiều dài bờ biển là 261 km, đảo Bohol là hòn đảo lớn thứ 8 tại Philippines Phía tây của Bohol là đảo Cebu, phía tây bắc là đảo Leyte và ở phía nam là Mindanao.

Bohol là một địa điểm du lịch du lịch nổi tiếng với các bãi biển và nơi nghỉ dưỡng. Chocolate Hills với nhiều ngọn đồi hình thành từ đá vôi là nơi nổi tiếng nhất. Hòn đảo Panglao ở phía tây nam của thành phố Tagbilaran là một nơi nổi tiếng cho thú vui lặn biển và thường được liệt kê là một trong top 10 nơi lặn biển trên thế giới.

Từ Cebu bạn có thể đi phà tới Bohol với chi phí 800 peso (bến phà gần San Pedro fort), phà khởi hành trong khoảng từ 5h sáng tới 6h40 chiều, trung bình 1 tiếng có 1 chuyến, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ.

Ngoài ra bạn cũng có thể bay tới sân bay Tagbilaran trên đảo Bohol, AirAsia cũng có đường bay thẳng giá rẻ từ Manila tới đây.

Hòn đảo này có dòng sông xanh với hàng dừa hệt như miền Tây, thưởng thức bữa trưa trên thuyền chạy dọc con sông khá thú vị.  Đây cũng là quê hương của loài linh trưởng nhỏ nhất thế giới, khỉ Tarsier.

Dòng sông xanh tươi trên đảo Bohol – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Nhưng điểm đến nổi tiếng nhất của Bohol là đồi Chocolate, nơi có thể ngắm hàng nghìn quả núi như những chiếc bánh xinh xắn xếp tầng tầng, lớp lớp. Bohol cũng có zipline xuyên rừng (mới xem clip thấy rất hấp dẫn mà chưa kịp thử.

Đồi Chocolate với những ngọn núi hình thù kỳ lạ – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Bohol nhẹ nhàng và đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt ở một đất nước mà đâu đâu cũng là biển đảo như Philippines.

Tối mình quay về khách sạn thưởng thức bữa tối BBQ ở tầng 4 với những điệu nhạc Philippines hấp dẫn, hiếm có nước nào chơi nhạc cuốn hút như ở đây.

Ngày 5: Cebu – Manila – TP. Hồ Chí Minh

Sáng bình đáp chuyển bay về lại Manila, sân bay Cebu khá rộng rãi và có nhiều các cửa hàng để bạn có thể ăn sáng hay cafe.

Về tới Manila, tụi mình thuê xe đi ghé thăm khu phố cổ Intramuros, thưởng thức bữa trưa ở nhà hàng truyền thống Barbara’s ngay đối diện nhà thờ San Agustin và dành thời gian mua sắm ở quận trung tâm Makati.

Vẫn kịp ngắm hoàng hôn trên vịnh Manila – bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

23h25 mình lên máy bay AirAsia về lại TP. Hồ Chí Minh kết thúc chuyến đi đáng nhớ, trong đầu vẫn muốn lắc lư với những điệu nhạc Philippines và không thể quên cảnh đẹp tuyệt vời của biển cũng như thiên nhiên Cebu.

Một số lưu ý khi đi du lịch Cebu – Philippines

  • Tình hình an ninh ở Philippines không quá nguy hiểm vì cảnh sát có ở khắp nơi, nhưng các bạn cũng nên lưu ý cảnh giác, đặc biệt khi tới những chỗ đông người.
  • Thời điểm thích hợp nhất để đi Philippines từ cuối tháng 11 tới đầu tháng 5 vì đây là thời điểm ít gặp mưa bão.
  • Những món ăn nên thưởng thức khi đến Philippines: Lechon (heo sữa quay), Thịt heo Humba, Chuối nướng thịt heo, Tóp mỡ Tsitsaron, Gà nướng Isaw, Chè Halo Halo…
bài viết: Lịch trình du lịch Cebu

Bài viết được tài trợ bởi AirAsia với đường bay thẳng Sài Gòn – Manila. Các bạn có thể tham khảo và search thông tin trực tiếp trên website AirAsia nhé.

Ngày 18/11/2017  AirAsia chính thức mở đường bay tới Manila – một trong những thành phố sôi động và lớn nhất tại Philipines, tăng cường hơn nữa cam kết của hãng với tư cách là hãng hàng không của Đông Nam Á. AirAsia được bình chọn là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới trong chín năm liền, và đây là chuyến bay thẳng đầu tiên của AirAsia từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Manila.

Lịch bay Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam (SGN) – Manila, Philippines (MNL)

Flight Number Từ

From

Đến

To

Khởi hành

Departure

Đến

Arrival

Tần suất

Frequency

Z2295 SGN MNL 1:35AM

(Giờ địa phương)

5:15AM

(Giờ địa phương)

Thứ hai, Thứ tư, Thứ bảy,

Monday, Wednesday, Saturday

Z2294 MNL SGN 11:25PM

(Giờ địa phương)

1:05AM

(Giờ địa phương)

Thứ ba, Thứ sáu, Chủ nhật

Tuesday, Friday, Sunday

Về kinh nghiệm du lịch Philippines, các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trước của toidi.net nhé:

http://toidi.net/tag/du-lich-philippines/

Du lịch tự túc Boracay – 4 Ngày tiết kiệm 2017

Loading

5/5 - (2 bình chọn)

2 thoughts on “Gợi ý Lịch trình du lịch Cebu – Philippines 2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.